Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Saturday, April 11, 2009

"แม้ว"ลั่น"กูไม่กลัวมึง"แฉถูกลอบฆ่า ย้อน"มาร์ค"เคยจี้"หมัก"ให้ลาออกเพื่อม็อบ วันนี้คงอัลไซเมอร์

matichon: "ทักษิณ"ลั่น"กูไม่กลัวมึง"เผยถูกส่งคนมา ลอบฆ่า เรียกร้องเสื้อแดงร่วมที่ทำเนียบฯ-พัทยา ยกคำ"อภิสิทธิ์" เคยบอก"สมัคร"ให้เห็นแก่คนมาชุมนุมยุบสภาเสียดีกว่า ประกาศระบบกูมีพระมหากษัตร์ย์ทรงเป็นประมุข

เมื่อเวลา 20.58 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอลิงก์เข้ามาถึงกลุ่มผู้ชุมนุมที่เวทีทำเนียบรัฐบาล ความว่า ...


ผมได้ฟังข่าวแล้วไม่สบายใจ เห็นได้ข่าวว่าใส่เสื้อสีน้ำเงินยิงหนังสติ๊ก ขว้างหิน และข่าวว่ามาจากบุรีรัมย์ ไหนบอกสีน้ำเงินปกป้องสถาบัน ไหนบอกว่ารักสภาบัน ไม่ต้องบอกว่าแล้วถ้าทำอย่างนี้ พี่น้องแดงเจ็บ ผมเจ็บด้วย และผมเชื่อว่าพี่น้องเสื้อแดงที่ไม่เจ็บ ก็รู้สึกเจ็บด้วยเช่นกันครับ ตอนนี้ทราบว่าพี่น้องที่ได้รู้ข่าวก็ตามกันไปที่พัทยากันเยอะแยะ พี่น้องครับ เราตกลงกันไว้ว่ารังแกพวกเราที่ไหน พวกเราจะไปรวมตัวกันที่นั่น


ต้องขอบคุณพี่น้องเสื้อแดงที่เสียสละ แม้วันหยุดยาวก็จะอยู่กันพร้อมเพรียง เมื่อคืนนี้ทราบว่าคุณอภิสิทธิ์ (เวชชาชีวะ นายกฯ) ออกทีวีบอกพวกเราเหลืออยู่แค่ 5 พันแล้วก็บอกด้วยว่าพวกที่มาระวังให้ดีนะ ถ่ายวิดีโอไว้แล้ว จดป้ายทะเบียนแล้ว


"ก็เพราะว่าข้าไม่กลัวลื้อซิวะถึงได้มากันไม่งั้นจะมาทำไม จะขู่ก็ยังเป็นเด็กอยู่เลย"


วันนี้ได้ข่าวว่าจะออกหมายจับทั้งผมและแกนนำเสื้อแดงทั้งหลาย ก็ช่วยกรุณาออกมาหน่อยเถอะ จะได้เห็นชัดๆ เพื่อพี่น้องที่รักประชาธิปไตยพี่น้องที่รักความเป็นธรรมในสังคมจะได้ออกมา เยอะๆ ไง ไอ้คนหนึ่งคุมยึดสนามบินอินเตอร์ แต่ว่าได้เป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ แล้วก็สีเหลืองโดนตั้งข้อหา ยังไม่ทันสอบเลยถอนข้อหาด้วย


"ช่วยทำความไม่เป็นธรรม ทำระบบ 2 มาตรฐานให้ชัดๆ กว่านี้อีกจะได้ตอกย้ำสังคมไทย ให้มันรู้ไปเลย สุดๆ ไปเลยพี่ กลัวไม่รู้เหรอว่า ระบบอำมาตย์มันเข้มแข็งแบบนี้ ระบบประชาชนจะสู้"


ผมขออัญเชิญ พระราชดำรัสของ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ตอนพระราชทานอำนาจให้กับประชาชน ท่านทรงมีพระเนตรกว้างไกลมาก


"ข้าพเจ้ามีความเต็มใจที่จะสละอำนาจอันเป็นของ ข้าพเจ้าแต่เดิม ให้เป็นของราษฏร แต่ไม่ยินยอมมอบอำนาจอันเป็นของข้าพเจ้าให้แก่ผู้ใด คณะใดโดยเฉพาะ เพื่อใช้อำนาจนั้นโดยสิทธิขาด และไม่ฟังเสียงอันแท้จริงของราษฎร" เห็นไหมครับ แล้วก็มีอีแอบชุดแล้วชุดเล่า มาแอบใช้อำนาจตรงนี้ ปัจจุบันก็ชัดเจน


ผมจะพาพี่น้องไปดูเหตุผลว่าทำไมเราถึงมากันอยู่ที่นี่ กระแสพระราชดำรัส รัชกาลที่ 7 ก็ชัดเจน เป็นเหตุผลหนึ่ง ลองนึกย้อนสิครับ ผมจะพาไป สมัยผมเป็นนายกฯ ก็มีกลุ่มพันธมิตรฯ เริ่มขบวนการแล้วก็ประชาธิปัตย์ โดยกทม.ก็หนุน ให้ใช้เวทีลีลาศสวนลุมทุกวันศุกร์ และสร้างกระแสมาเรื่อย จนมายึดทำเนียบฯ


รัฐบาลก็ทำอะไรไม่ได้เพราะมีผู้มีบารมีคอยวุ่นวายอยู่ ในที่สุดผมก็ตัดสินใจยุบสภาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ แต่ช่วงนั้นก็อยู่ระหว่างคิดว่ายุบสภาหรือลาออกดี ตอนนั้นก็มองคนที่แทนผม เช่น พงศ์เทพ (เทพกาญจนา) จาตุรนต์ (ฉายแสง) เป็นต้น ตอนนั้นก็ได้ข่าวว่าจะมีการงูเห่าพรรคไทยรักไทย ตอนหลังมานี่พอปฏิวัติก็อ้อไม่ผิดหรอก เพราะมีกลุ่มแต่ละกลุ่มแอบไปกินข้าวกัน มีการจัดเลี้ยงกัน กะว่างูเห่าแล้วให้อภิสิทธิ์เป็นนายกฯ ตั้งแต่วันนั้นแล้ว โดยคณะกลุ่มอำมาตย์ จึงตัดสินใจยุบสภา ปรากฏว่าพรรคประชาธิปัตย์และพรรคร่วมก็ถูกสะกิดให้บอยคอตการเลือกตั้ง จำได้ไหมครับ


มันทำเป็นกระบวนการหมด เราก็ไม่ยอมแพ้เราก็ลงเลือกตั้ง พอประกาศเลือกตั้งตูม ปรากฏว่ามีการเรียก กกต.สี่คนไปพบ บอกให้ลาออกเพื่อให้เลือกตั้งไม่ได้ แต่พระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง (พ.ร.ฎ.) ในหลวงโปรดเกล้าฯ แล้ว มันก็พยายามไม่ให้มีเลือกตั้ง ไหนบอกจงรักภักดี ขู่กกต.อีกถ้าไม่ลาออกจะติดคุก ในที่สุด 3 คนก็ติดคุก แต่จารุภัทร (เรืองสุวรรณ) ลาออก ก็มาบอกว่าพล.ต.จำลอง (ศรีเมือง) กับพล.อ.สุรยุทธ์ (จุลานนท์) ให้ไปหา


พอเลือกตั้งนึกว่าโนโหวตจะชนะเรา ปรากฏว่าในกทม.โนโหวตชนะเรา แต่ทั่วประเทศไทยรักไทยชนะขาด ไทยรักไทยได้ 16 ล้านเสียง พี่น้องครับต่อมา จึงบอกว่าให้ศาลรัฐธรรมนูญ และศาลปกครอง บอกวันเลือกตั้ง 2 เมษายนโมฆะ เพราะอะไรครับหันก้นออก ขำกันทั่วโลก


หาว่าหันก้นออกไม่เป็นความลับทำนองนี้ เล่นเอากล้องไปแอบซูม แค่กล้องเดียวตัดสินเลยว่าไม่ยุติธรรม รู้ไหมว่าครึ่งหนึ่งของโลกโดยประมาณก็หันก้นออก ของเราหันก้นเข้าทีเดียวเป็นปัญหาเลยไม่รู้ว่ายุ่งอะไรกับก้นหนักหนา


เอาละ ไม่ว่ากันพอมีพ.ร.ฎ.ประกาศเลือกตั้งใหม่ ไปเมษายนผมประกาศไม่รับตำแหน่งนายกฯ ผมก็ลาพัก 1 เดือน ช่วงนั้นโรคแทรกเยอะแยะ มีการดึงรองนายกฯ ลองซ้อมตั้งครม.ให้เป็นนายกฯโดยพล.อ.สุรยุทธ์นี่แหละ พยายามอย่างยิ่งที่จะล้มล้างรัฐบาลที่ประชาชนเลือกถึง 370 กว่าจาก 500 เสียง พี่น้องครับ แสดงว่าระบบอำมาตย์ มันใหญ่กว่าระบบของประชาชนเยอะ ประชาธิปไตยของประชาชนเป็นแค่รูปแบบเพื่อการเลือกตั้ง แล้วอย่างนี้จะยังมี 70:30 อีกรึเปล่า ถ้าประชาชนแพ้ระบบอำมาตย์ปัจจุบันจะเป็นอำมาตย์เผด็จการ มีนักการเมืองเอสเอ็มอีทั้งหลายร่วมมือ


"ระหว่างที่ผมอยู่ก่อนจะถูกปฏิวัติก็ถูกลอบ สังหาร แล้ววันนี้ก็ได้ข่าวว่าเขาจะออกหมายจับผม และจะส่งคนเอาตัวผมไป แล้วก็ส่งอีกชุดหนึ่งมาฆ่าผมด้วย คนที่มาถึงขนาดนี้ไม่มีใครกลัวใครหรอกครับ"


พี่น้องครับผมแพ้ไม่ได้ เพราะถ้าแพ้คือประชาชนแพ้ อนาคตลูกหลานแพ้ ประเทศไทยแพ้ มันไม่ใช่เพื่อผม บังเอิญว่าผมเป็นคนซึ่งนำการต่อสู้ ผมบอกแล้วไงว่าผมมาจากประชาชนที่มีเสียงมากมาย แต่ถูกโค่นล้มโดยการปฏิวัติและการวางแผนของอำมาตย์ ผมยอมตอนนี้ก็แสดงว่าประชาชนไม่มีทางต่อสู้แล้ว


คนจนก็ต้องจนต่อไป ลูกหลานคนจนก็จะเหมือนถูกสาปว่าจะต้องจนต่อไป เพราะรัฐบาลต้องเอาใจอำมาตย์อย่างเดียว เอาใจประชาชนเพื่อหาเสียงเลือกตั้งอย่างดียว เพราะกลัวไม่เลือก นักการเมืองเอสเอ็มอีก็หาตังค์ไปแล้วก็ไปซื้อเสียงเอา นักการเมืองเอสเอ็มอีกก็อย่างนี้


พี่น้องต้องไม่ยอมแพ้ อย่าให้ผมแพ้ หลายคนโทรมาหาผมรักษาสุขภาพนะ ต้องกลับมาช่วยบ้านเมืองนะในใจผมก็นึกกว่าถ้ามีโอกาสจะพักหนี้ให้พี่น้อง เกษตรกรรายย่อยให้หมดเลย


จำได้ไหมปี 2540 เอาตังค์ไปอุ้มสถาบันการเงินไม่รู้เท่าไหร่ แต่วันนี้คนชั้นกลางลงมาโดนหมด รับรองว่าเงินที่จะไปอุ้มไม่มีตังค์หรอก น้อยกว่าเยอะ พี่น้องครับอดทนอีกนิดเดียว ไม่เป็นไรวันนี้ทำมาหากินไม่คล่อง แท็กซี่ก็อุตส่าห์ไม่หากิน รอให้ผมกลับไปผมจะแก้เอง


มีประชาชนไว้ทำไม ประชาชนต้องหนึ่งเสียงเท่ากัน ไมว่าจะเป็นใครทั้งสิ้น ก็ต้องเพิ่มคนส่วนใหญ่ในระบอบประชาธิปไตย แพ้ไม่ได้


มีฝรั่งมาเล่าให้ฟังว่ามีคนบอกเค้า เพื่อจะอธิบาย70:30 ดียังไง เขาบอกว่ารู้ไหมว่าคนจนในต่างจังหวัดมันขี้เกียจไม่มีคุณภาพหรอก เลือกตั้งก็ถูกซื้อ คนในกทม.มีน้อยกว่าก็จริง แต่คุณภาพคูณไปแล้วเอาปริมาณ มันไม่แพ้กันหรอก ไม่ควรให้สิทธิเลือกตั้งทุกคน ฝรั่งตกใจสุดขีด นี่ขนาด "พลเอก" พูดเหรอ แล้วเรียนจบนอกด้วย เขาช็อคเลยครับ เพราะฉะนั้นพี่น้องครับแพ้ครั้งนี้ เราจะถูกนำประเทศถอยหลังไม่รู้เท่าไหร่แล้ว


เล่าต่อนิดหนึ่ง หลังไปยูเอ็นจำได้ไหม ไปประชุมอาเชียนยุโรปที่ฟินแลนด์ ไปประชุมผู้นำไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดที่คิวบา ต่อจากนั้นไปกล่าวสุนทรพจน์ที่ยูเอ็นทั้ง 3 ฟอรัม เป็นฟอรัมสำคัญ มีโอกาสพบผู้นำมาก เพื่อล็อบบี้นายสุรเกียรติ์ (เสถียรไทย) เป็นเลขาฯ ยูเอ็น ได้ไม่ได้ก็เป็นศักดิ์ศรีประเทศ ทีแรกก่อนปฏิวัติเสียงมาเป็นที่สอง ถ้าไม่ปฏิวัติก็สูสี


แต่ผมถูกปฏิวัติวันนั้น วันนั้นเป็นรัฐบาลที่ถูกต้องตามกฎหมาย เป็นรัฐบาลที่มีเสียงถูกต้องพรรคเดียว แต่รัฐบาลที่พัทยาขโมยเขาไป ขโมยยังไง ไทยรักไทยถูกยุบประชาธิปัตย์ก็ไม่โดน ทั้งๆ ที่พยานหลักฐานแน่น ของเราพยานถูกจ้าง ของเราโดนยุบ พลังประชาชนโดนยุบ นายยงยุทธ (ติยะไพรัช) โดนใบแดง ประชาธิปัตย์จับเงินได้โดนใบเหลือง ของเราไม่มีเงินสักบาทโดนใบแดง


แล้วประเทศจะอยู่อย่างไร คิดว่าคนอื่นโง่ไม่เข้าใจเหรอ แล้ววันนั้นที่ร.ต.อ.เฉลิม (อยู่บำรุง) อภิปรายในสภา ส่งกกต.ไปแล้ว หวังว่ากกต.คงไม่บอกว่าบริสุทธิ์ผุดผ่อง เพราะประธานกกต.เป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับนายบัญญัติ (บรรทัดฐาน) วปอ.รุ่นเดียวกับไอ้บัง (พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน) หวังว่าท่านมีโอกาสจะแสดงความบริสุทธิ์ยุติธรรมของท่านแล้ว ขอให้ตรงไปตรงมาไม่ใช่รับนโยบายว่ายุบใครก็ได้ยกเว้นประชาธิปัตย์ ก็พรรคร่วมตอนอยู่กับไทยรักไทยเดิมโดนยุบ พอตั้งใหม่ไปอยู่ประชาธิปัตย์น่ารักมาก


ความเอียงชัดๆ อย่างนี้เป็นทั้งระบบ พอเรามาชุมนุมถูกบิดเบือนข่าวหมด ไหนบอกว่าสื่อมีเสรีภาพไง สื่อตอนสมัยผมเป็นนายกฯ ผมทะเลาะสื่อนิดเดียวหาว่าแทรกแซงสื่อ ผมเป็นคนที่ว่าไม่จริงไม่ตรงไม่ยอม แต่วันนี้สั่งปิดข่าวเรียบ ถามว่าจิตวิญญาณความเป็นสื่อหายไปไหนหมด ปิดไว้ปิดเยอะๆ เดี๋ยวหาว่าไม่เตือน


พี่น้องครับผมมีเรื่องจะอ่านให้ฟังนิดหนึ่งเป็นคำอภิปรายของอภิสิทธิ์ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน อภิปรายร่วม 2 สภาครั้งที่ 1 ปี 2551 พูดว่า "ในทุกประเทศที่เป็นประชาธิปไตยเสียงข้างมากไม่ได้หมายความว่าท่านทำได้ทุก สิ่ง แต่การที่จะมีประชาชนหนึ่งคนหรือแสนคนยกขึ้นมาเรียกร้องให้รับผิดชอบทบทวน ตัวเอง พิจารณาตัวเองไม่ขัดกับหลักประชาธิปไตย... น่ารักมากตอนค้าน...


เวลามีการชุมนุมทางการเมืองจะถูกหรือผิดกฎหมาย มันต้องมีคนเดือดร้อน แต่ถามว่าคนที่ตากแดดตากฝนบนถนน ส่วนตัวหลายคนละทิ้งการงานทะเลาะกับครอบครัวตรงนั้นเรามอบว่าเป็นกบฎหรือ เครื่องมือการเมืองหรือ ไม่ใช่หรอก เราต้องคิด รัฐบาลต้องคิด นายกฯต้องคิด... แต่วันนี้ท่านนายกฯไม่คิดแล้วครับ...


ถ้าท่านนายกฯ กลัวว่าการลาออกจะเป็นการสร้างวัฒนธรรมที่ไม่ดี เพราะมีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งท่านเรียกว่าหยิบมือเดียวไปดูเถอะครับ ถ้าหยิบมือเดียวกัน ถ้ากลัวเสียวัฒนธรรมประเพณี แต่หลายประเทศทำแล้ว ผมไม่เห็นมันเสียหาย ก็ไม่เป็นไรครับ บอกเลยว่าวันนี้ ผมต้องพูดขัดใจเพื่อนสมาชิกอีกหลายคน ส.ส.จะไม่เสนอให้ยุบภสา ผมเองแค่นึกถึงว่าเหนื่อยแค่ไหนกับการหาเสียง แต่ยุบสภาจะเป็นการรับผิดชอบ ทำเถอะเพื่อบ้านเมืองสงบ สร้างบรรทัดฐานที่ดีเถอะครับ"


ลองย้อนกลับไปในรูหูนะอภิสิทธิ์ เผื่อคิดได้ วันนั้นเป็นฝ่ายค้าน พูดบอกคุณสมัครให้ยุบสภา แต่วันนี้ท่านเป็นคนละคนเลย เอ๊ะ!ทำไมอายุยังน้อยเป็นอัลไซเมอร์แล้วเหรอ


พี่น้องที่อยู่ใกล้พัทยา อยากไปดูอะไรที่พัทยาก็ไปหน่อยนะ เพราะพี่น้องบางคนเจ็บอยู่ จะได้ไปเยี่ยมเขาแต่ระวังพวกอ้างปกป้องสถาบัน ถ้าทำตัวอย่างนี้สถาบันไม่สบายใจแน่ ผมได้ข่าวมาว่ากำนันผู้ใหญ่บ้านให้จับคนใส่เสื้อน้ำเงินมาหน่อยว่ากำลังปก ป้องพระเจ้าอยู่หัว เพราะแดงล้มสถาบัน มึงเอาอะไรมาพูด

"พวกกูต้องการประชาธิปไตยที่แทัจริงเพื่อประชนชน สังคมยุติธรรม โดยมีพระมหากษัตริย์เป็นองค์ประมุข ฟังให้ชัดนะ พวกกูต้องการประชาธิปไตยเพื่อประชาชนต้องการเสรีภาพ ต้องการเสมอภาค ภารดรภาพ ต้องการสังคมยุติธรรม ต้องการให้ประเทศนี้มีลูกหลานมีอนาคต ระบอบของพวกกูมีพระมหากษัตรย์ทรงเป็นประมุข"

พี่น้องกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทหาร เบี้ยหวัดที่เคยผมเคยขึ้นให้ถูกตัดเอาไปใช้อะไรไม่รู้ ไม่เป็นไร ผมกลับเอาไปเติมให้ใหม่ ยิ่งออกมาข้างนอกยิ่งเห็น เงินทองมันหาง่ายจริงๆ พี่น้องครับ พี่น้องที่ฟังดีสเตชั่นอยู่ ถ้าอยู่ต่างจังหวัดคนกรุงไปต่างจังหวัด คนต่างจังหวัดมาเล่นสงกรานต์ที่กทม.ไหมล่ะ เรามาสรงน้ำพระกันที่ข้างทำเนียบฯกันไหม เผื่อคุณวีระ (มุสิกพงศ์ ) กับคุณณัฐวุฒิ (ใสยเกื้อ) หรือคนอื่นถูกจับ แถวหนึ่งถูกจับแถวสองพร้อมลุก แถวสองถูกจับแถวสามพร้อมลุก เราจะยอมไม่ได้ เพราะเขากำลังลากประชาธิปไตยเราไป


พี่น้องครับทำเถอะมาร่วมกันที่นี่ คุณอภิสิทธิ์เข้าใจดีเลยว่าอดทนแค่ไหน เห็นใจให้คุณสมัคร (สุนทรเวช) ขอให้ยุบสภา แต่ไมเห็นใจพวกเราเลย ยุบสภาดีกว่าน่า จัดอาเซียนได้เท่แล้วก็ยุบสภาเสีย


วันนี้คุณอภิสิทธิ์ที่เล่าให้ฟังว่า เป็นลูกไม้ของต้นไม้ที่เป็นพิษ จะอ้างความชอบธรรมในประชาธิปไตยไม่ได้ เพราะประชาธิปไตยที่ว่ามันไม่ใช่ในสิ่งที่คุณอภิสิทธิ์ได้รับประโยชน์มาอยู่ วันนี้ เพราะสมรู้ร่วมคิดเป็นระบบเป็นขั้นตอน ในการยุบพรรคกระทันหัน เป็นขั้นตอนมีการกดดัน และต่อรอง โควต้ารมต.พวกพรรคร่วมกับพรรคที่แตกออกไปจากพลังประชาชน โควต้า 5 ส.ส. ต่อ 1 รัฐมนตรี แต่ประชาธิปัตย์ 10 ส.ส.ต่อ 1 รัฐมนตรี เพราะฉะนั้นถึงได้ลงทุนกันแหลก แล้วจะอยู่อย่างไร คิดว่าพวกนี้ไม่หาตังค์เหรอ


คุณอภิสิทธิ์ยังหนุ่ม หล่อ ภาษาอังกฤษก็ดี ยุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่ ถ้าได้กลับมาอีกเท่กว่าเยอะ แล้วอย่าไปตั้งครม.ในค่ายทหารอีกล่ะ ตั้งที่พรรคประชาธิปัตย์ หรือโรงแรมก็ได้ มันเท่กว่าเยอะ ไปให้อนุพงษ์ช่วยตั้งไม่เท่หรอก ถึงบอกว่าวันนี้คุณเป็นผลไม้ของต้นไม้ที่เป็นพิษให้เป็นผลไม้สดๆ จากต้นไม้ดีๆ ดีกว่า


พี่น้องครับ ผมดูในอินเตอร์เน็ตเห็นพี่น้องเยอะเหลือเกิน ใครก็บอกว่าคงเหลือไม่กี่คนแล้ว นี่ขนาดประกาศเป็นวันหยุดให้นะเนี่ย ผมขอฝากพี่น้องแท็กซี่ พี่น้องปรารถนาดีใจร้อน ก็ยังไงก็ลดลงหน่อยเรื่องประชาชนจะเดือดร้อนเพราะเรายังต้องการแนวร่วม แต่ว่าน่ารักมาก พอประชาชนผ่านไป ก็ยกมือไหว้ขอโทษนะ น่ารักมาก เขาปลื้มใจตรงนี้ จะโกรธก็เลยไม่โกรธ แต่ว่าอย่านานก็แล้วกัน


ผมได้ข่าวว่าพี่น้องสมุทรสาคร ขึ้นปลามาเอามาเลี้ยงกันที่นี่เยอะแยะขอบคุณมากครับ มีพี่น้องต่างจังหวัดแล้วมาอยู่กทม.ก็มาทำกับข่าวเลึ้ยงกันน่ารักจริงๆ ก็เลี้ยงกันไปดูกันไป จนคุณอภิสิทธิ์นึกขึ้นได้ว่า 31 ส.ค.พูดว่าไง จะได้ยุบสภาเสียที


พี่น้องครับหวังว่าสองมาตรฐานคงจะชัดเจนมากขึ้น เพื่อให้พี่น้องออกมามากขึ้น เราไม่ขัดข้องเชิญกรุณาทำเลย คุณวีระบอกว่านอนมาสองรอบแล้ว นอนอีกรอบไม่เห็นเป็นไร


นายวีระ กล่าวตอบทันทีว่า "ไม่มีปัญหา เชี่ยวชาญแล้ว พวกพ้องในนั้นก็เยอะ ตอนเข้าไปในนั้นผมเป็นคนมีเส้นนะจะบอกให้"


ทราบว่า 111 ที่ยังอยู่มาขึ้นเวทีกันหลายคน นั่งกันเต็มเวทีกันหลายคน ก็ขอบคุณทุกคนครับ วันนี้ ถ้ามีหัวใจประชาธิปไตย รักประชาธิปไตยจริงต้องออกมาหมดแล้วครับ


คุณวีระผมเคยพูดบ่อยๆ คำพูดของพุทธทาสเล่าว่า นักการเมืองต้องเป็นนักการเมืองที่รักประชาชน ถ้ารักประชาชน รักประชาธิปไตยจะกลายเป็น "ประชาธิปตาย " ผมชอบมากครับ ก่อนลงเลือกตั้งปี 2544 ไปบรรยายพุทธทาสกับการเมือง ปรากฏว่าหนังสือเล่มหนึ่งเรื่องธรรมะกับการเมืองดีมากครับ อยากให้นัการเมืองได้อย่างนั้นบ้าง ทำให้นักการเมืองรักประชาชนทำเพื่อประชาชนจริงๆ ขอขอบคุณทุกคนที่อุตส่าห์อดทนอยู่กันต่อไป อดทนเที่ยวนี้แม้จะลำบากหน่อย ก็สั้นกว่าที่เราลำบากอยูกับระบอบอำมาตย์ ให้เราอยู่กับประชาธิปไตยแท้จริงดีกว่า ลำบากให้ถึงจุดนั้นให้ได้ เราทำได้และจะทำด้วยกัน


ผู้สื่อข่าวรายงาน ก่อนหน้านี้นายวีระ ได้กล่าวกับผู้ชุมนุมว่า จะไม่มีการวิดีโอลิงก์ของพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ไม่นานหลังจากประกาศ ปรากฏว่าไม่ถึง 5 นาที ก็สามารถติดต่อ พ.ต.ท.ทักษิณได้

Label Cloud