Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Saturday, April 11, 2009

รัฐบื้อ! ปล่อยเสื้อน้ำเงินปะทะหางแดงที่พัทยา เจ็บ-ตายอื้อ

ASTV Mgr: งามหน้า! เจ้าหน้าที่รัฐไร้น้ำยา ปล่อยกลุ่มเสื้อน้ำเงินปะทะม็อบเสื้อแดงจนถึงขั้นนองเลือด ขณะพยายามเข้าขัดขวางเพื่อไม่ให้ม็อบเสื้อแดงขึ้นไปป่วนการประชุมอาเซียน ซัมมิทได้สำเร็จ ท่ามกลางตำรวจ-ทหารนับร้อยนายที่ได้แต่ยืนดู
      
       วันนี้ (11 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากพัทยา ว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เกิดเหตุปะทะกันระหว่างม็อบเสื้อแดง กับกลุ่มเสื้อน้ำเงิน ที่บริเวณแหลมบาลีฮายล์ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นทางขึ้นโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท ที่จัดการประชุมอาเซียน ซัมมิท +3 +6 โดยทั้งสองฝ่ายได้ปะทะกันอย่างรุนแรงด้วยอาวุธปืนและระเบิดปิงปอง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบจำนวนผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ
      
       อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ได้มีกลุ่มรถแท็กซี่ กว่า 500 คัน เข้าปิดทางขึ้นโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท ดังกล่าว ซึ่งห่างจากกลุ่มเสื้อน้ำเงินที่ออกตัวว่ามาเพื่อสกัดกั้นไม่ให้ม็อบเสื้อ แดงป่วนบ้านเมืองและการประชุมฯ ตั้งแต่วานนี้(10 เม.ย.) เพียง 200 เมตร ท่ามกลางกำลังรักษาความปลอดภัยจากตำรวจภูธร ภาค 2 และพื้นที่ใกล้เคียงร่วม 200 นาย รวมทั้งสารวัตรทหารเรือ อีก 1 กองร้อย
      
       ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า ในพื้นที่ดังกล่าวมีกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจทหารจำนวนมาก แต่กลับไม่มีใครสามารถระงับเหตุร้ายได้เลย

Label Cloud