Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Saturday, April 11, 2009

เอกชนผวา ท่องเที่ยวทรุดแน่!

Posttoday: เอกชนรุมสวดพฤติกรรมเสื้อแดงไม่ต่างเสื้อเหลืองท่องเที่ยวกระทบหนักแน่

นายกง กฤช หิรัญกิจ ประธานสภาพอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินเมืองพัทยา และชลบุรีถือว่าร้ายแรงเนื่องจากมีผู้นำประเทศของทั้ง15ประเทศมารวมอยู่ใน ไทย ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวอย่างแน่นอน นักท่องเที่ยวคงไม่มั่นใจเพราะแม้แต่ผู้นำประเทศ รัฐบาลไทยยังไม่สามารถให้ความคุ้มคุ้มครองได้ ซึ่งคาดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะกระทบต่อรายได้การท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 30%

นางกง กฤช กล่าวต่อว่า การกระทำครั้งนี้แย่ไม่ต่างไปจากคนเสื้อเหลือง เมื่อครั้งปิดสนามบินใช้เวลาอย่างน้อย 6-9 เดือน คาดว่ารายได้ที่จะหายไปว่าอยู่ราว 1.5-2 แสนล้านบาท จากที่สร้างรายได้ให้กับประเทศปีละประมาณ 5.4 แสนล้านบาท และจะกระทบกับบุคลากรที่อยู่ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวประมาณ 2 ล้านคน

นาย ประกิจ ชินอมรพงษ์ นายกสมาคมโรงแรมไทยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่แตกต่างจากการปิดสนามบินสุวรรณภูมิส่งผลกระทบถึง ความเชื่อมั่นในประเทศไทย รวมทั้งการท่องเที่ยวของประเทศไทยอย่างมาก การไปทำโรดโชว์ต่างประเทศคงไม่มีประโยชน์ เพราะต่างชาติหมดความเชื่อมั่นประเทศไทยแล้ว ไม่มีใครอยากจะมาเที่ยวเมืองไทยอีกเพราะไม่ได้มีความปลอดภัยให้เลยเป็นการ กระทำที่แย่มากทำให้ประเทศชาติเสียหายเพื่อคนๆ เดียว
         
นาย อภิชาติ สังฆอารี นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว กล่าวว่า เป็นการกระทำที่ทำให้ประเทศชาติเสียหายมาก ฝ่ายความมั่นคงใช้ไม่ได้ การรักษาความปลอดภัยไม่มีมาตรฐาน อย่าหวังว่าจะมีการจัดประะชุมใหญ่ในประเทศไทยอีก และในอนาคตไม่ต้องเป็นห่วง จะได้เห็นแน่นอนช่วงโลว์ซีซั่นทั้งปีของประเทศไทย

Label Cloud