Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Saturday, April 11, 2009

เลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯพัทยา

posttoday: นายกฯ เลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินพัทยารับอาเซียนล่มใครประกาศชัยชนะเป็นศัตรูชาติ
นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง ในเมืองพัทยา และจ.ชลบุรีแล้วหลังส่งผู้นำนานาชาติประเทศกลับประเทศ จากที่ไม่สามารถจัดการประชุมผู้นำอาเซียน บวกประเทศคู่เจรจาได้ เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง ได้บุกเข้าไปในรร.รอยัล คลิฟบีช รีสอร์ท พัทยา เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เมื่อได้ส่งผู้นำนานาประเทศที่เดินทางมาร่วมประชุมกลับประเทศแล้วก็หมดความ จำเป็นในการบังคับใช้กฏหมายต่อไป ได้คุยกับผู้นำแต่ละประเทศแล้วทุกคนเข้าใจ และเห็นใจ รัฐบาลในฐานะที่เป็นผู้รับผิดชอบการประชุมต้องขอโทษพี่น้องประชาชนที่เกิด เหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น อย่างไรก็ตามหากใครก็ตามที่ประกาศชัยชนะจากเหตุการณ์ในวันนี้ ถือเป็นศัตรูของชาติ ตนจะหารือผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางนำบ้านเมืองกลับมาสู่ความสงบโดยถือเป็น ภาระกิจหลักของรัฐบาล 

“การทำงานของผมจากนี้ไป ก็จะมุ่งไปเป้าหมายนี้อย่างเดียว บนความสูญเสียของประเทศชาติในวันนี้ ใครก็ตามที่ประกาศชัยชนะผมถือว่าคนๆนั้น หรือกลุ่มคนเหล่านั้นคือศัตรูของประเทศไทยอย่างแท้จริง ไม่ว่าผมจะอยู่ในสถานะใดก็ตาม ผมจะไม่ยอมให้ใครมาสร้างความเสียหายให้กับประเทศ และอยู่เหนืออำนาจ และความเป็นอยู่ของคนไทย และผมถือว่าเป็นความรับผิดชอบสูงสุดที่จะนำความสงบสุขกลับมาสู่ประเทศไทยโดย เร็ว" นายกรัฐมนตรีกล่าว

Label Cloud