Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Saturday, April 11, 2009

เลขายูเอ็นเสียใจเลื่อนถกอาเซียน

posttoday: "บัน คีน-มูน"เสียใจไทยเลื่อนประชุมอาเซียน เข้าใจตัดสินใจบนความยากลำบาก

นาย บัน คี-มูน เลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) กล่าวแสดงความเสียใจอย่างยิ่งที่ไทยประกาศเลื่อนการประชุมสุดยอดอาเซียนและ ประเทศคู่เจรจาที่เมืองพัทยาออกไป หลังจากกลุ่มคนเสื้อแดงได้บุกเข้าไปในโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท สถานที่จัดการประชุม

ในแถลงการณ์ว่าของบัน คี-มูน ระบุว่า ผมรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน และการประชุมอื่นๆที่เกี่ยวข้องต้องถูกยกเลิกไปในวันนี้ รวมทั้งเรื่องที่ตนต้องยกเลิกการเดินทางเข้าร่วมในการรายการประชุมดังกล่าว ที่เป็นผลจากเหตุวุ่นวายครั้งนี้ด้วย"

อย่างไรก็ ตาม นายบัน คี-มูน กล่าวว่า ตนเข้าใจถึงสถานการณ์ที่ทำให้รัฐบาลไทยต้องตัดสินใจด้วยความยากลำบาก ขณะเดียวกันก็หวังว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว และผู้ที่มีความเห็นขัดแย้งจะสามารถตกลงกันได้ด้วยการเจรจาและสันติวิธี
         
ทั้ง นี้ กลุ่มคนเสื้อแดงได้ทุบกระจกและทลายกำลังเจ้าหน้าที่ที่รักษาความปลอดภัยเข้า มาถึงภายในตัวโรงแรมที่เป็นสถานที่จัดการประชุม โดยบุกเข้าไปทางด้านอาคารที่ใช้เป็นห้องทำงานของสื่อมวลชน และเป็นศูนย์ข่าวของการประชุมอาเซียน ส่งผลมีการประกาศเลื่อนประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน และคู่เจรจาออกไปขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีของไทยได้ประกาศใช้พรก.ฉุกเฉินร้ายแรงในพื้นที่เมืองพัทยา และจังหวัดชลบุรี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


Label Cloud