Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Friday, April 24, 2009

'ทักษิณ'โผล่ที่ไลบีเรีย หาลู่ทางลงทุนเหมืองแร่

ASTVผู้จัดการออนไลน์

สตาร์เรดิโอ/ไลบีเรียนออบเซิร์ฟเวอร์ - สื่อมวลชนไลบีเรีย เผย "ทักษิณ" โผล่ที่กรุงมันโรเวียเมื่อวันอังคาร(21)หารือกับรองปธน.หาลู่ทางลง ทุนอย่างมหาศาลในไลบีเรีย จากนั้นได้ระเหเรร่อนต่อไปยังไอวอรีโคสต์และชาติอื่นๆในแอฟริกา

      
       เว็บไซต์สตาร์เรดิโอของไลบีเรีย รายงานว่า ทักษิณ ชินวัตร บอกกับรองประธานาธิบดีโจเซฟ โบไค ของไลบีเรีย ว่าเป็นความปรารถนาอันแรงกล้าของประเทศไทย ที่จะสร้างสัมพันธ์อันดีต่อประเทศในแอฟริกา และยังบอกด้วยว่า ประเทศไทยอยากจะมีส่วนร่วมในความสำเร็จและความล้มเหลว ในเรื่องเกษตรกรรมและลดปัญหาความยากจน
      
       ทักษิณ บอกอีกว่ากลุ่มของเขา มีความสนใจที่จะสำรวจน้ำมันและเหมืองแร่ รวมถึงเรื่องการเกษตร , การโทรคมนาคมสื่อสาร และล็อตเตอร์รี
      
       รายงานของสตาร์เรดิโอระบุอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ บินถึงไลบีเรีย ในวันอังคาร และเดินทางต่อไปยังไอวอรีโคสต์ และประเทศในแอฟริกาอื่น ๆ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
      
       ขณะที่รองประธานาธิบดีโบไค ให้การต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมคณะอีก 5 คน และเรียกร้องให้คนไทยไปลงทุนในไลบีเรีย ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีแร่ทุกชนิด
      
       ด้านเว็บไซต์ของสำนักข่าวไลบีเรียนออบเซิร์ฟเวอร์ ตีพิมพ์ภาพของ ทักษิณ กำลังจับมือกับนายริชาร์ด โทลเบิร์ต ประธานคณะกรรมาธิการการลงทุนแห่งชาติไลบีเรีย(เอ็นไอซี) หลังจากนำคณะตัวแทนเข้าพบกับนาย โทลเบิร์ต ที่กรุงมันโรเวียเมื่อวันพุธ(22) พร้อมระบุว่าทั้งสองฝ่ายหารือเกี่ยวกับการลงทุนครึ่งมหึมาในภาคอุตสาหกรรม เหมืองแร่

Label Cloud