Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Monday, April 27, 2009

"สุรชัย แซ่ด่าน"สวมชุดนักรบป่า-เครื่องแบบพคท.มอบตัว

May Day 2006 - Communist PartyImage by nic0 via Flickr

NationChannel : "สุรชัย แซ่ด่าน"สวมชุดนักรบป่า-เครื่องแบบพคท.มอบตัว
เมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่ 27 เม.ย.52 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรชัย (แซ่ด่าน) ด่านวัฒนานุสรณ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลพัทยา ในกรณีเป็นแกนนำเสื้อแดง บุกล้มการประชุมอาเซียนที่ พัทยา จ.ชลบุรี และ หมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ในกรณีพกพาอาวุธปืน และชักปืนหลังจากที่กลุ่มเครือข่ายรักป๋าเปรม เข้าไปต่อต้านการชุมนุมขนคนเสื้อแดงไปยัง กทม.ก่อนวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้ติดต่อกับ พล.ต.ต.สราวุธ พีรานนท์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เพื่อขอเข้ามอบตัวสู้คดีดังกล่าว
โดยเมื่อเดินทางมาถึงยังกองบังคับการ ภ.นครศรีธรรมราช พบว่า นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ได้สวมเครื่องแบบทหารป่าสีเขียวขี้ม้า และ มีดาวแดงเป็นสัญลักษณ์บนหมวกเขียว โดยหน้าอกด้านซ้ายปักตัวอักษร ทปท.บนพื้นสีแดง ซึ่งเป็นตัวย่อจากข้อความว่า “กองทัพปลดแอกประชาชนแห่งประเทศไทย” และมีทนายความรวมถึงผู้ติดตามใกล้ชิดเช่น นายประกอบ แต้มสีทอง และ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักไทยเก่า พรรคพลังประชาชน และ พรรคเพื่อไทย รวมทั้งชาวบ้าน ซึ่งพบว่าเป็นอดีตผู้เคยเคลื่อนไหวในฝ่ายซ้ายมาก่อนราว 10 คน เดินทางตามมาให้กำลังใจ

พล.ต.ต.สราวุธ พีรานนท์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าตามหมายจับของทั้งสองคดีในคดีที่เกิดขึ้นใน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เป็นคดีพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ และในอีกคดีคือ คดีที่ศาลพัทยา เป็นผู้ออกหมายจับ
โดยในคดีแรกพนักงานสอบสวนจะรับมอบตัว และให้ทนายความยื่นขอประกันตัวตามขั้นตอน ในอีกคดีคือที่ศาลพัทยาพนักงานสอบสวนจะทำบันทึกการรับมอบตัวแล้วนำตัวไปส่งมอบยังพนักงานสอบสวนเจ้าของท้องที่ที่เกิดเหตุต่อไป ซึ่งขอยืนยันว่าดำเนินการไปตามกระบวนของกฎหมาย ไม่ได้มีการกลั่นแกล้งใดๆทั้งสิ้น

นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ เปิดเผยว่าในข้อหาที่ถูกออกหมายจับนั้นขอปฏิเสธทั้งหมด ทั้งในส่วนของนครศรีธรรมราช และที่พัทยา ซึ่งตนเองไม่ได้เข้าร่วมเข้าไปในโรงแรมที่ประชุมด้วย หลังจากที่ถูกออกหมายจับตนได้หลบมากบดานในป่าแถวนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นพื้นที่ใด

ซึ่งหากมีการไล่ล่าตนเองเตรียมที่จะเข้าป่าต่อสู้อีกครั้งอยู่แล้ว แต่เมื่อสถานการณ์คลี่คลายตนเองจึงออกมามอบตัวสู้คดี
ต่อข้อถามการสวมเครื่องแบบ พคท.จะเป็นการสื่อความหมายถึงการสานต่อการก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์ไทยใหม่ หรือไม่ นายสุรชัยกล่าวว่า การออกมาเปิดเผยแนวคิดก่อนหน้านี้ เป็นเรื่องเล่นๆเท่านั้น แต่มาวันนี้ต้องการให้เกิดการเมืองขั้วที่ 3

“เราเคยคาดหวังกับนโยบาย 66/23 และ เราเคยประกาศไว้ว่าเราวางอาวุธแต่ไม่วางอุดมการณ์ ที่ผ่านมาเป็นการหลอกให้เราวางปืน แต่ไม่ได้ทำให้ประชาธิปไตยเกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์ เหล่านี้เป็นสาเหตุในการเข้าร่วมกับกลุ่มเสื้อแดง ”นายสุรชัยกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ได้ประกาศในการเริ่มก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยใหม่ จนเป็นข่าวโด่งดัง และต่อมาได้ประกาศจัดตั้งกองกำลังพิทักษ์ตนเองตามลำดับ และ สอดคล้องกับความเคลื่อนไหวของอดีตผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยในภาคใต้ ได้มีการรวมตัวกันในหลายพื้นที่บ่อยครั้งเช่น ที่นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี พัทลุง และตรัง

ซึ่งมีความเคลื่อนไหวอย่างหนักช่วงเหตุการณ์ความวุ่นวายและมีการจับตาความเคลื่อนไหวเหล่านี้อย่างใกล้ชิด
ส่วนนายสุรชัยนั้นมีรายงานว่า ได้หลบกบดานอยู่ใน ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่นายสุรชัย กว้างขวาง และเคยเคลื่อนไหวในอดีต


Reblog this post [with Zemanta]

Label Cloud