Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Monday, April 27, 2009

สุเทพไม่รู้แม้วถือพาสปอร์ตเขมร

Map Of CambodiaImage via Wikipedia

โพสต์ ทูเดย์: - สุเทพไม่รู้แม้วถือพาสปอร์ตเขมร
ยูเออีไม่ห้ามทักษิณเข้าประเทศแต่ห้ามซ่องสุมการเมืองป่วนไทย
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ระบุ ไม่ทราบกระแสข่าวที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถือพาสปอร์ตของประเทศกัมพูชา และไม่ได้ฝากให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หารือเรื่องนี้ในโอกาสเยือนกัมพูชา อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวยอมรับว่าห่วงการเคลื่อนไหวของอดีตนายกรัฐมนตรี ที่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ต้องติดตามดู

ส่วนการประชุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีพูดชัดแล้วว่า การชุมนุมใดหากอยู่ในกรอบของกฎหมาย ก็สามารถทำได้ อย่างไรก็ตาม จะต้องพยายามทำให้ประชาชนทุกฝ่ายเข้าใจว่า ถ้าทุกคนเคร่งครัดเคารพกฎหมาย บ้านเมืองก็จะสงบเรียบร้อย ซึ่งเป็นหน้าที่ที่จะต้องช่วยกัน


ฺยูเออีให้เข้าปท.แต่ห้ามป่วนไทย

นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สามารถพำนักอยู่ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้ ในฐานะนักธุรกิจหรือบุคคลธรรมดา ซึ่งต้องไม่มีการเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะหากมีการเคลื่อนไหวก็จะให้ออกจากประเทศ

ทั้งนี้ ไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปประเทศใด เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นแอฟริกา แต่เชื่อว่า มิตรประเทศของไทยจะให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมา นอกจากนี้ขอเรียกร้องให้พ.ต.ท.ทักษิณ หากไม่กลับมารับโทษในประเทศไทย ก็ไม่ควรมีการเคลื่อนไหว ที่ทำให้ประเทศต้องได้รับความเสียหาย


สันติบาลกังวลหลักฐานเอาผิดแม้ว

พล. ต.ท.ธีระเดช รอดโพธิ์ทอง ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล กล่าวว่า ในวันที่ 27 เม.ย. จะมีการนัดประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ ทำหน้าที่ตรวจสอบคำให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับสื่อต่างประเทศเกี่ยวกับสถาบัน เพื่อประมวลพยานหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังคณะตรวจสอบชุดเล็กตรวจสอบแล้วเห็นว่า บทสัมภาษณ์ของอดีตนายกรัฐมนตรีมีความไม่เหมาะสม

ผู้ บัญชาการตำรวจสันติบาล กล่าวต่อว่า สันติบาลยังกังวลเรื่องหลักฐานที่จะใช้พิจารณาเอาผิด ทั้งที่เป็นเอกสารบทสัมภาษณ์ ผู้แปล ผู้สัมภาษณ์ และผู้ที่เผยแพร่ ซึ่งจะต้องมีการลงนามรับรองว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ได้ให้สัมภาษณ์จริง นอกจากนี้ ที่ประชุมจะหยิบยกกรณีนายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำนปช. ให้สัมภาษณ์พาดพิงสถาบันมาพิจารณาด้วย


Reblog this post [with Zemanta]

Label Cloud