Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Friday, April 17, 2009

นิการากัวรับให้ "ทักษิณ" ถือพาสปอร์ตทูตพิเศษ

Posttoday: นิการากัวรับให้ "ทักษิณ" ถือพาสปอร์ตทูตพิเศษ

"ทักษิณ" ยังดิ้นไม่หยุด! ร้องผ่านทีวีฝรั่งเศส วอน สถาบัน ลงมาช่วยยุติความขัดแย้ง แม้ว่ากลุ่มเสื้อแดงจะก่อจลาจล ก็ตาม

สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงาน รัฐบาลนิการากัว ได้แต่งตั้งให้ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร เป็นเอกอัครราชทูตพิเศษของประเทศ และถือพาสปอร์ตเจ้าหน้าที่การทูต ที่ออกโดยประเทศ ซึ่งตั้งอยู่ในอเมริกากลางแห่งนี้
        
โดยรัฐบาลนิการากัวประกาศว่า พ.ต.ท. ทักษิณได้รับพาสปอร์ตดังกล่าว หลังเข้าร่วมหารือกับประธานาธิบดีแดเนียล ออร์เตกา ในเดือนกุมภาพันธ์
      
ขณะที่รัฐบาลไทยเพิ่งสั่งถอนพาสปอร์ตทุกเล่มของอดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นผู้ปลุกระดมให้มีการชุมนุมด้วยความรุนแรง จนทำให้ต้องยกเลิกการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน สร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ

ทั้งนี้ รัฐบาลนิการากัว โดยประธานาธิบดีออร์เตกาได้แต่งตั้งให้นักโทษหนีคดีของไทยรายนี้ดำรงตำแหน่ง สำคัญ เพื่อช่วยดึงนักลงทุนมายังประเทศยากจนแห่งนี้ด้วย

"แม้ว"ออกทีวีฝรั่งเศสวอนสถาบันช่วยยุติขัดแย้ง

พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ France 24 ของฝรั่งเศส เรียกร้องพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ช่วยยุติความวุ่นวายทางการเมืองซึ่งปะทุให้เกิดการประท้วงรุนแรงช่วงต้น สัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่ากลุ่มเสื้อแดงที่เขาเป็นผู้สนับสนุนจะก่อความโกลาหลในบ้านเมืองก็ตาม

"ผมขอเรียกร้องให้พระองค์ท่านได้โปรดลงมาแทรกแซง พระองค์ทรงเป็นคนเดียวที่สามารถแทรกแซงเหตุการณ์นี้ได้ มิฉะนั้นความรุนแรงจะขยายวงกว้างและยิ่งแต่มีการเผชิญหน้ามากขึ้น มากขึ้น" ทักษิณ กล่าว        

"ผมขอเรียกร้องพระองค์ท่าน...ลงมาช่วยคืนความปรองดองของประเทศ" ทักษิณกล่าว พร้อมระบุว่าเขาจะยังคง "สนับสนุนทางศีลธรรม" แก่ผู้ประท้วงในไทย


Label Cloud