Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Friday, April 17, 2009

“สนธิ” ถูก มือมืดลอบกัด ใช้อาวุธสงครามยิงรถพรุน (edited)

Mgr: ด่วน "สนธิ" ถูก "สัตว์นรก" ลอบกัด ใช้ปืนกระหน่ำยิงกว่า 100 นัด ใส่รถยนต์ขณะเดินทางเข้า "เอเอสทีวี" เผยรถถูกยิงพรุนไปทั้งคัน-พบรอยเลือดที่บริเวณเบาะด้านหน้า เบื้องต้น "สนธิ" ได้รับบาดเจ็บ แต่เข้ารับการรักษาตัวจนอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว
      
       รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.45 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์ของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณปั๊มคาลเท็กซ์ หน้าวัดเอี่ยมวรนุช สี่แยกบางขุนพรหม ใกล้ธนาคารแห่งประเทศไทย
      
       รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน วล 89 กทม.ซึ่งเป็นรถยนต์ของนายสนธิ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามไม่ทราบชนิด ยิงกราดจนรถพรุนทั้งคัน กระจกฝั่งด้านคนนั่ง และกระจกด้านหลังแตกละเอียด ล้อรถยนต์ทั้ง 4 ล้อถูกยิงจนแบน บริเวณใกล้กันพบปลอกกระสุนอาวุธปืนสงคราชนิดอาก้า และเอ็ม 16 ตกอยู่จำนวนกว่า 100 ปลอก ใกล้กันพบรถประจำทาง ขสมก.สีครีมแดง สาย 53 ประจำเส้นทาง วัดโสมนัส-รอบเมือง ถูกกระสุนลูกหลงจอดอยู่ ตรวจสอบผู้บาดเจ็บคือนายสนธิ มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลวชิระ อาการปลอดภัยแล้ว นายอดุลย์ แดงประดับ คนขับอาการสาหัส ส่งโรงพยาบาลมิชชัน ล่าสุดรายงานว่าอาการปลอดภัยแล้วเช่นกัน และนายวายุภัก มัดสิน อายุ 40 ปีการ์ดที่นั่งมาด้านหน้าบาดเจ็บเล็กน้อยส่งโรงพยาบาลมิชชั่น
      
       จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสนธิได้เดินทางด้วยรถยนต์คันดังกล่าวออกจากบ้านพักย่าน ถ.สุโขทัย มา 3 คนพร้อมคนขับ และการ์ดที่นั่งมาด้านหน้า ตั้งแต่เวลาประมาณ 05.30น. เพื่อมาจัดรายการมอร์นิ่งทอร์ก ที่สถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี ถ.พระอาทิตย์ ในเวลา 06.00น. ทุกวัน ขณะมาถึงที่เกิดเหตุ รถกระบะ โตโยต้าวีโก้ 2 ประตู สีบรอนซ์ทอง ไม่ทราบทะเบียนได้ขับมาประกบข้างรถ และ มือปืนสวมเสื้อสีขาวกางเกงลายพรางสันนิษฐานเบื้องต้นว่ามือปืนน่าจะเป็นมือ อาชีพ ซึ่งอยู่ด้านหลังของกระบะ ได้ยิงปืนใส่ล้อรถนายสนธิ เพื่อให้ยางแตกก่อน แล้วกระหน่ำยิงเข้าใส่ตัวรถ จนมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว จากนั้นขับรถหนีไปโดยใช้เส้นทางถนนสามเสน มุ่งหน้าไปยังเทเวศร์
      
       ทั้งนี้ พยานที่เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า คนร้ายสวมเสื้อสีขาวกางเกงลายพรางสันนิษฐานเบื้องต้นว่ามือปืนน่าจะเป็นมือ อาชีพ และมุ่งหวังจะเอาชีวิตเป้าหมาย
      
       ด้าน นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรฯ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณพี่น้องพันธมิตรฯ ที่โทรศัพท์เข้ามายังเอเอสทีวี เพื่อสอบถามอาการของนายสนธิ ซึ่งต้องขอยืนยันว่า นายสนธิ ปลอดภัยแล้ว ถึงแม้ว่าจะถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนอาก้ายิงใส่กว่า 100 นัด ส่วนคนขับรถได้รับบาดเจ็บสาหัส และไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าขณะนี้ นายสนธิ รักษาตัวอยู่ที่ใด เพื่อรักษาความปลอดภัยเบื้องต้นให้กับนายสนธิ
      
       “ขอประณามคนที่ลงมือกระทำ หรือคนที่เข้าถึงอำนาจ หรือใครก็ตามที่จ้องทำลายคุณสนธิ เพราะถือเป็นการคุกคามที่ร้ายแรงที่สุด และถ้าหากคิดว่าหากทำลายคุณสนธิ ได้แล้ว ก็จะเหมือนทำลายทุกอย่าง บอกได้เลยว่าไม่ใช่ เพราะคุณสนธิ สร้างเครือข่ายเอาไว้แล้วในทุกๆ ด้าน ทั้งเอเอสทีวี และพี่น้องพันธมิตรฯ ทั่วประเทศ ฉะนั้นขอให้พี่น้องพันธมิตรฯ ไม่ต้องตระหนกกับอาการบาดเจ็บคุณนายสนธิ ที่สำคัญคือระบบตรวจสอบของเอสเอสทีวี สัมฤทธิ์ผล จนทำให้คนร้ายต้องก่อเหตุดังกล่าว”นายปานเทพ ระบุ
      
       นายปานเทพ กล่าวอีกว่า จากกรณีที่เกิดขึ้น ตำรวจ จะต้องเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ที่สำคัญโดยขณะนี้นายสนธิ คงไม่ปลอดภัย เพราะคาดว่านายสนธิ คงจะทำให้คนที่จ้างวานเสียผลประโยชน์ จนต้องส่งคนมาลอบยิงดังกล่าว
      
       ขณะที่ พ.ต.อ.ชิง แขวงวิเศษชัยชาญ ผู้กำกับ สน.ชนะสงคราม ซึ่งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นรถนายสนธิ ซึ่งขับรถยนต์จากแยกบางขุนพรหม มาทางแยกบางลำพู ได้ถูกกลุ่มคนร้ายจำนวนมากกว่า 2 คนขึ้นไป ใช้รถปิกอัพ ตีขนาบข้างรถของนายสนธิ แล้วใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่ เบื้องต้นคนขับรถได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายสนธิ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
      
       ส่วนพยานในที่เกิดเหตุนั้น มีเพียงคนได้ยินเสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหวเท่านั้น ซึ่งจากนี้ไปจะต้องไปตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ก่อนที่จะเร่งติดตามตัวคนร้าย และผู้บงการที่มุ่งเอาชีวิตนายสนธิ มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด






Label Cloud