Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Tuesday, April 14, 2009

เสื้อแดงยอมสลายแล้ว

posttoday: "วีระ" ขึ้นเวทีเสื้อแดงประกาศสลายการชุมนุมรอบทำเนียบฯแล้ว อ้าง ห่วงมือที่ 3 แทรกซึมเตรียมเข้ามอบตัว ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนไม่พอ เผารถเมล์ป่วนเพิ่ม

เมื่อ เวลา 10.55 น.ที่ผ่านมา  นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ขึ้นประกาศยุติการชุมนุมบนเวทีบริเวณทำเนียบรัฐบาล หลังจากแกนนำ นปช.ประเมินการปิดล้อมของเจ้าหน้าที่ทหารในทุกด้าน เกรงว่าผู้ชุมนุมจะได้รับบาดเจ็บ หากปล่อยให้เกิดการสลายดังกล่าวขึ้น  พร้อมระบุการยุติไม่ได้เป็นการยอมแพ้ เพียงต้องการรักษาชีวิตของผู้ชุมนุมไว้ อีกทั้งหวั่งเกรงว่า กลุ่มผู้ไม่หวังดีจะฉวยโอกาสเข้ามาสร้างความวุ่นวายให้กับกลุ่มคนเสื้อแดง อย่างที่เกิดขึ้นที่สามเหลี่ยมดินแดงเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (13 เม.ย.)

ขณะที่นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.ได้ยื่นข้อเสนอไปยังเจ้าหน้าที่ทหาร เสนอให้ทหารถอนกำลังถอยออกห่างจากพื้นที่การชุมนุม 20 เมตร เนื่องจากการให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนตัวออกจากทำเนียบฯ ไปได้อย่างสะดวก

ทั้ง นี้ มีการยืนยันจากรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุแกนนำ นปช.ที่ถูกออกหมายจับทั้ง 5 คน จากการนำผู้ชุมนุมบุกโรงแรมสถานที่การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จะเข้ามอบตัว ทั้งนี้ยังไม่มีการระบุตำรวจจะให้ประกันตัวหรือไม่ ส่วนบรรยากาศบริเวณด้านหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจเสริมกำลังคอยรับการเดินทางเข้ามอบตัวของแกนนำ นปช.โดยมีสื่อมวลชนทั้งไทย และต่างประเทศมาดักรอรายงานข่าวอยู่จำนวนมาก
และ มีรายงานว่า ภายหลังการประกาศยุติการเคลื่อนไหวของแกนนำ นปช. ผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณโดยรอบทำเนียบฯ เริ่มทยอยเก็บข้าวของ เดินทางกลับบ้านอย่างต่อเนื่อง แต่มีบางส่วนยังปักหลักรอดูท่าทีจากแกนนำฯ อีกครั้ง ขณะเดียวกันเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายขึ้น เมื่อผู้ชุมนุมบางส่วนแสดงอาการไม่พอใจกับการประกาศยุติของแกนนำ นปช.จุดไฟเผารถเมล์บริเวณแยกนางเลิ้งเพิ่มอีก 1 คัน หลังจากเมื่อช่วงเช้าได้เผาไปแล้ว 1 คัน.

Label Cloud