Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Tuesday, April 14, 2009

แฉการ์ดเสื้อแดง กักตัวนักข่าวสาวไอเอ็นเอ็น (edited)

Mgr: แฉการ์ดแดงถ่อยนับสิบเมาเหล้าตั้งด่านข้างพระที่นั่งอนันต์ฯ กักตัวนักข่าวหญิงไอเอ็นเอ็นกว่า 30 นาที โชคดีเกิดเหตุวุ่นวาย การ์ดโจรแดงต้องไปช่วยเพื่อน จึงแอบหนีรอดมาได้หวุดหวิด
      
       เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 13 เม.ย. เกิดเหตุคุกคามสื่ออย่างรุนแรงในการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงบริเวณรอบๆ ทำเนียบรัฐบาล โดยครั้งนี้เกิดเหตุกับผู้สื่อข่าวสุภาพสตรีของสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น โดยผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว เล่านาทีการคุกคามอย่างร้ายแรงว่า ตนได้รับมอบหมายจากสำนักงานให้มาทำข่าวการชุมนุมของคนเสื้อแดง โดยตนจะเข้ามาดูบรรยากาศบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า โดยตนได้เดินมาจากรัฐสภา และเมื่อมาถึงด่านตรวจของคนเสื้อแดงบริเวณพระที่นั่งอนันตสมาคม ซึ่งมีการ์ดผู้ชาย 10 กว่าคนทำหน้าที่ตรวจค้นตัวบุคคลที่จะเข้ามาในบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า
      
       นักข่าวไอเอ็นเอ็น เล่าต่อว่า เมื่อตนเดินมาถึงก็จะขอผ่านไป โดยพูดอย่างสุภาพ และปรากฏว่าการ์ดที่ยืนอยู่ที่ด่าน 2 คน ได้บอกว่า ขอค้นหน่อย และการ์ดผู้ชายที่นั่งอยู่ด้านหลังอีกประมาณ 10 คน ได้ตะโกนแทรกขึ้นมาว่า "ค้นเลย ค้นเลย" ซึ่งตนก็ยอมให้ค้นและได้อ้าปากกระเป๋าให้ดู แต่เขาพยายามจะหยิบไปดูเองแต่ตนไม่ยอม ปรากฏว่าเขาก็เจอว่าในกระเป๋ามีบัตรสื่อมวลชน เขาก็ถามว่าบัตรอะไร และพอทราบว่าเป็นสื่อมวลชนเขาก็เอะอะโวยวายเสียงดังว่า "นักข่าวนี่หว่าไม่ให้เข้า ไม่ให้เข้า อย่าให้เข้าไป" จากนั้นการ์ดคนอื่นๆ ที่นั่งอยู่ก็ลุกขึ้นมาสมทบ รวมแล้วมีการ์ดผู้ชายยืนล้อมนักข่าวผู้หญิงเพียงคนเดียว โดยการ์ดที่ลุกขึ้นมาสมทบได้บอกว่าให้จับตัวเอาไว้ และสุดท้ายตนก็ถูกกักตัวไว้ตรงจุดนั้นประมาณ 30 นาที
      
       "ระหว่างที่เขากักตัว เขาก็มายืนล้อมและมีกลิ่นเหล้า เขาถามว่ามาจากสำนักไหน และเขาพยายามจะแย่งของ และเขาก็บอกว่าเป็นสื่อเสนอข่าวไม่เป็นกลาง เราก็ได้อธิบายว่าเราทำหน้าที่ตรงไปตรงมา แต่เขาก็ไม่พอใจและเสียงดังมากขึ้น จึงเห็นท่าไม่ดีก็เงียบ และโชคดีที่เกิดเหตุวุ่นวายในช่วงนั้นพอดี ซึ่งต้องระดมคนไปช่วย การ์ดกลุ่มดังกล่าวก็ต้องวิ่งไปสมทบ จึงตัดสินใจเดินเลี่ยงๆ ออกมาทางเดิมคือกลับมาที่รัฐสภา"นักข่าวไอเอ็นเอ็นเล่านาทีชีวิต
      
       ผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวยังเล่าด้วยว่า ช่วงที่โดนกักตัวอยู่นั้น ทางสำนักงานได้โทรศัพท์เข้ามาอยู่เป็นระยะ ซึ่งตนบันทึกชื่อไว้ว่า "ส่งข่าว" แต่ตนก็กดทิ้งแล้วกดทิ้งอีก เพราะกลัวว่าการ์ดเสื้อแดงจะเห็น

Label Cloud