Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Tuesday, April 14, 2009

CNN สัมภาษณ์'แม้ว' วอนยุติรุนแรง ทั้งเพิ่งประกาศ 'ปฏิวัติประชาชน"

 เอเอฟพี/ซีเอ็นเอ็น - อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ซีเอ็นเอ็นกล่าวหารัฐบาลไทยปกปิดผู้เสียชีวิตในการปราบปรามผู้ ประท้วงในวันจันทร์(13) บอกต้องการเห็นเสรีภาพ ทั้งที่เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมายังเพิ่งบอกให้"เสื้อแดง" ขยายสู้รบอยู่หยกๆ
      
       ในการให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นเอ็นโดยไม่เปิดเผยสถานที่อยู่ มหาเศรษฐีผู้หลบหนีอ้างการที่ทหารยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อสลายผู้สนับสนุนที่ก่อ จลาจลของเขาในกรุงเทพฯ มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก
      
       "พวกเขาวางกับดักประชาชน...มีหลานคนเสียชีวิต พวกเขานำศพผู้เสียชีวิตเปื้อนเลือดขึ้นรถบรรทุกและนำอออกไป พวกเขาพยายามทำให้ทุกอย่างยุ่งเหยิง" ทักษิณ บอกกับซีเอ็นเอ็น
      
       "คุณพยายามโกหกต่อทั่วโลก คุณพยายามโกหกประชาชน แต่..มันเป็นไปไม่ได้" เขากล่าว
      
       อย่างไรก็ตามทางสำนักข่าวเอเอฟพีจากการที่ได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ ไทยตลอดทั้งวันจันทร์(13) พวกเขาบอกว่าไม่มีผู้เสียชีวิตและปฏิเสธข่าวลือจากสถานีวิทยุฝ่ายฝักใฝ่ ทักษิณที่อ้างว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก
      
       มหาเศรษฐีโทรคมนาคม ซึ่งถูกรัฐประหารในปี 2006 หลบหนีออกจากประเทศไทยในเดือนสิงหาคมก่อนพิพากษาจำคุก 2 ปีในข้อหาคอร์รัปชัน
      
       เอเอฟพีระบุว่าอดีตนายกรัฐมนตรีรายนี้กล่าวปราศรัยผ่านโทรศัพท์และ วิดีโอหลายครั้งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ยุยงผู้ต่อต้านรัฐบาลซึ่งฝักใฝ่เขาออกมาชุมนุมบนท้องถนน
      
       กลุ่มคน "เสื้อแดง" ได้ยกระดับการชุมนุมเป็นการขับไล่นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ลงเอยที่การประท้วงครั้งใหญ่ในสัปดาห์ที่แล้วและบุกเข้าไปยังโรงแรมซึ่งจัด ประชุมอาเซียนซัมมิท
      
       ทั้งนี้แม้ว่าในการปราศรัยเมื่อเร็วๆนี้เขาได้เรียกร้องผู้สนับสนุน ดำเนินการ "ปฏิวัติประชาชน" ทว่าระหว่างให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นเอ็น ทักษิณ เลียบเคียงถึงการไกล่เกลี่ย
      
       "ผมอยากเรียกร้องให้ทุกคนร่วมใจกันเพื่อความสงบ ไม่ใช้กำลัง สงครามนำมาซึ่งสงครามและความรุนแรงนำมาซึ่งความรุนแรง ผมไม่คิดว่านั่นเป็นวิธีการที่ถูกต้อง" ทักษิณกล่าว

Mgr.

Label Cloud