Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Tuesday, April 14, 2009

บีบีซีชี้ชัดเสื้อแดงก่อจลาจลไม่ใช่ประชาธิปไตย

คมชัดลึก :สหรัฐฯประณามกลุ่มคนเสื้อแดงก่อจลาจล เป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้ ขณะนี้กำลังจับตาสถานการณ์อยู่อย่างใกล้ชิด ตีหนึ่งกว่าทหาร-ตำรวจตรึงกำลังยมราช -หลานหลวง บีบีซีบอกทักษิณเสื้อแดงก่อจลาจลไม่ใช่ประชาธิปไตย

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า นายโรเบิร์ต วูด โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ บอกกับผู้สื่อข่าวในวอชิงตัน  ถึงสถานการณ์ของไทยเมื่อวันจันทร์ที่ 13 เม.ย.ว่า  สหรัฐฯของประณาม "ความรุนแรงที่ไม่สามารถยอมรับได้" ของกลุ่มผู้ประท้วงฝ่ายต่อต้านรัฐบาลในประเทศไทย
     
        "เรากำลังจับตาสถานการณ์ในไทยอย่างใกล้ชิดและขอประณาม...ความรุนแรงที่ไม่ สามารถยอมรับได้จากผู้ชุมนุม" โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ กล่าวและว่า
     
สหรัฐฯเรียกร้องกลุ่มผู้ประท้วงและแกนนำหยุดใช้ความรุนแรง แน่นอนว่าพวกเขามีสิทธิในการชุมนุม แต่ควรกระทำในแนวทางสันติ
 
 
ทหาร-ตำรวจตรึงกำลังยมราช -หลานหลวง

เมื่อ 01:40น.ของวันที่ 14 เม.ย.รถสายพานลำเลียงกำลังพล 3 คันและรถฮัมวี่ทหารอีกจำนวน 2 คัน เข้าตรึงกำลังที่บริเวณแยกยมราช และถนนหลานหลวง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ รถสายพรานลำเลียงกำลังพลจอดที่ถนนพิษณุโลก หันหน้าไปทางแยกนางเลิ้ง และเส้นทางดังกล่าวมุ่งตรงไปหน้าเวทีปราศรัยของกลุ่มมวลชนคนเสื้อแดง หรือ นปช. ที่สะพานชมัยมรุเชฐ ขณะเดียวกันมีรถบรรทุกผู้ต้องหาของเจ้าหน้าที่ตำรวจนับ 10 คัน ขับออกมาจากบ้านมนังคศิลามุ่งหน้าไปทางผ่านฟ้าลีลาศ อย่างไรก็ตาม สถานการณ์โดยรอบสถานที่ชุมนุมของกลุ่ม นปช. ยังไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ เกิดขึ้น

Label Cloud