Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Tuesday, April 14, 2009

ผู้สื่อข่าว CNN ชี้ 5 ทิศทางการเมืองไทย "มืดมัว"

ซีเอ็นเอ็น - ซีเอ็นเอ็นยังเกาติดสถานการณ์ในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดแดน ริเวอร์ส ผู้สื่อข่าวของสำนักนี้เขียนลงในบล็อก ระบุถึงแนวโน้มในทิศทางการเมืองไทย ซึ่งดูเหมือนจะมืดมัวไปทุกทาง ท่ามกลางความวุ่นวายที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ
      
       ซีเอ็นเอ็นระบุว่า การประกาศภาวะฉุกเฉินเป็นฉากตอนล่าสุดของวิกฤตการเมืองไทยที่ยังคงดำเนินต่อ ไป โดยไทยยังคงอยู่ภายใต้ภาวะไร้เสถียรภาพนับตั้งแต่ทักษิณ ชินวัตร ถูกโค่นล้มลงจากอำนาจในรัฐประหาร เมื่อปี 2006 กลุ่มคนเสื้อแดงที่สนับสนุนนช.ทักษิณ ยืนกรานว่า รัฐบาลปัจจุบันของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขึ้นมามีอำนาจโดยไม่ชอบธรรม
      
       "ตอนนี้พวกเขามีรถถังในถนนและทหารกำลังออกมา ดังนั้น มันถึงเวลาแล้วสำหรับประชาชนที่จะออกมาปฏิวัติ" นช. ทักษิณ ประกาศตรงๆ กับกลุ่มผู้สนับสนุนผ่านวิดีโอลิงก์ เมื่อวานนี้(12)
      
       แดน ริเวอร์ส ผู้สื่อข่าวของซีเอ็นเอ็นในกรุงเทพฯ เขียนลงในบล็อกว่า เขาเห็นความเป็นไปได้ 5 ประการจากสถานการณ์ปัจจุบันในไทย
      
       ประการแรก นายอภิสิทธิ์ อาจจะจัดการเลือกตั้งขึ้นใหม่ ซึ่งมีแนวโน้มว่ายากที่เขาจะได้รับชัยชนะ เพราะพันธมิตรของทักษิณยังมีคะแนนนำจากโพลสำรวจ
      
       ประการที่สอง อภิสิทธิ์อาจจะลาออก ยังผลให้เกิดการจัดตั้งแกนนำรัฐบาลใหม่ที่ต้องดิ้นรนเพื่อรวมมุ้งต่างๆ ให้เป็นเอกภาพ และอาจจะทำให้เกิดการประท้วงจากฝ่ายตรงข้ามอีกกลุ่มได้
      
       ประการที่สาม ทักษิณอาจกลับมากจากการลี้ภัย เพื่อเป็นผู้นำในการลุกฮือ ซึ่งจะเป็นฉากที่ "ยุ่งเหยิงและนองเลือด" ริเวอร์ส
      
       ประการที่สี่ กองทัพอาจจะเข้ามาแทรกแซงอีกครั้ง เฉกเช่นที่เคยกระทำมาในอดีต ซึ่งริเวอร์สชี้ว่า จะช่วยเยียวยาความแตกแยกของทั้งสองฝ่ายได้ไม่มากนัก
      
       ประการสุดท้าย อภิสิทธิ์อาจเลือกที่จะฝ่าฝันการประท้วงและ"ใช้ไม้แข็ง" ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ที่มีแนวโน้มว่าน่าจะทำลายจุดยืนของเขา
      
       " การพยายามที่จะเพิกเฉยกับการประท้วงจะยิ่งทำให้เขาดูอ่อนแอมากยิ่งขึ้น และการสั่งบดขยี้อย่างรุนแรงจะยิ่งทำให้การแก้ไขปัญหายากยิ่งขึ้นและยิ่งจะ เข้าทางของกลุ่มคนเสื้อแดงที่อ้างว่าเขามีแน้วโน้มเป็นเผด็จการ"



Mgr.

anti-cnn.com อย่าเชื่อทุกสิ่งที่สื่อนำเสนอโดยมิได้ไตร่ตรองให้ถี่ถ้วน และรับข้อมูลทุกๆด้านก่อน

Label Cloud