Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Wednesday, April 8, 2009

จักรทิพย์หวั่นมือที่ 3 ใช้ระเบิดเพลิงบึ้มเสื้อแดง

คมชัดลึก :“จักรทิพย์”รุดรายงานสถานการณ์" อภิสิทธิ์-สุเทพ" "หวั่น"มือที่ 3 แอบแฝงตัวรอบกลุ่มเสื้อแดงเพียบ ยอมรับได้ข่าวใช้รถบรรทุกระเบิดเพลิงขวางตามแยก ลั่น พร้อมรับมือ เผย “นายกฯ”ไม่ได้สั่งการเป็นพิเศษ

ที่พรรคประชาธิปัตย์ พล.ต.ต.จักรทิพย์  ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) ได้เดินทางเข้ารายงานสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้าน เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงให้ กับ นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  นายกรัฐมนตรี  นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ ร องนายกรับมนตรี นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี โดยใช้เวลา 30 นาที

 จากนั้นพล.ต.ต.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า ตอนนี้เป็นห่วงมือที่สาม ที่มีข่าวว่าเป็นพวกป่วน แต่สิ่งบอกเหตุอย่างอื่นยังไม่มี และนายกฯก็ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ และยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่เราต้องดูแลโดยเฉพาะในช่วงกลางคืน เนื่องจากเป็นห่วงพวกก่อกวนเท่านั้น
 
 ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข่าวจะมีการเอารถระเบิดเพลิงมาขวางตามสี่แยก รองผบช.น. กล่าวยอมรับว่า ได้รับข่าวดังกล่าวเหมือนกัน แต่ยังไม่ชัดเจน ซึ่งถือเป็นหน้าที่ของพล.ต.ต.ภาณุ  เกิดลาภผล  รองผบช.น.รับผิดชอบงานจราจร เป็นผู้ดูแล โดยมีการเตรียมรถยกเอาไว้ตามแยกและห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ หากเกิดเหตุจริงก็พร้อมดำเนินการทันที อย่างไรก็ตามยอมรับว่ามือที่สามมีมากพอสมควร และไม่ได้แฝงอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม แต่อยู่รอบนอก ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็รู้ และตามประกบอยู่ แต่ไม่ทราบว่าใครอยู่เบื้องหลัง

 ผู้สื่อข่าวถามว่า คาดว่ามือที่สามจะก่อเหตุในลักษณะใด พล.ต.ต.จักรทิพย์ กล่าวว่า คล้าย ๆ ว่าจะใช้ระเบิดเพลิงที่จะมีการเผา ซึ่งเป็นไปตามข่าวว่าจะมีการลอบเผาสถาบันการเงินต่าง ๆ อย่างไรก็ตามผบช.น.ได้สั่งการไปยังผู้การแต่ละกองบังคับการให้ดูแลพื้นที่ ของตัวเองที่รับผิดชอบตามจุดล่อแหลมต่าง ๆ

หวั่นเกิดความรุนแรงสั่งเพิ่มกำลังตรวจเข้มบ้าน"ป๋า"

พล. ต. ต.สุพร พันธ์เสือ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครลบาล กล่าวว่า ในช่วงเวลาค่ำของคืนนี้ได้มีการสั่งดูแลความปลอดภัยบ้านสี่เสาเทเวศ ของ พล.อ.เปรม ติลสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เข้มงวดเป็นพิเศษ อีกทั้งมีการติดกล้องวงจรปิดโดยรอบ

 นอกจากนี้ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งให้มีการตั้งด่านตรวจค้นอาวุธ และยาเสพติดในพื้นที่รอบในเพิ่มอีก 12 จุด รอบบิรเวณการชุมนุมเพื่อป้องกันการเข้ามาสร้างสถาการณ์ ส่วนในพื้นที่รอบนอกให้ สถานีตำรวจนครบาลแต่ละแห่งตั้งจัดตรวจค้นเพิ่มขึ้นอีก สน.ละ 2 จุด และ ตั้งด่านจราจร อีก สน.ละ 1 จุด พร้อมทั้งส่ง่เจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลบ้านพักบุคคลสำคัญ หลังมีรายงานด้านการข่าวของ จนท.ตำรวจ ว่าจะมีความรุ่นแรงเกิดขึ้น

Label Cloud