Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Wednesday, April 8, 2009

ม็อบเสื้อแดงหนองคาย บุกพังประตูศาลากลาง

Nation Channel:    ม็อบเสื้อแดงประมาณ 200 คน ได้เดินทางไปยึดศาลากลาง จ.หนองคาย เมื่อไปถึงพบว่าประตูทางเข้าศาลากลางถูกปิดทั้ง 3 ด้าน โดยเปิดให้บริการด้านข้างเพียงด้านเดียว ทำให้กลุ่มม็อบไม่พอใจ ต่อมา นายสมคิด บรรณารักษ์ นายนิพนธ์ พลศักดิ์ และนายสมพาน ภูดานวัง แกนนำได้เข้าเจรจากับจังหวัดเพื่อขอเข้าไปชุมนุมภายในศาลากลาง โดยให้เปิดประตูด้านหน้าให้แต่ไม่เป็นผล ทำให้กลุ่มม็อบไม่พอใจ จึงใช้กำลังพังดันประตูด้านหน้าจนโซ่ขาด จากนั้นได้ไปรวมตัวกันที่สนามด้านหน้าศาลากลาง พร้อมติดตั้งเวทีปราศรัย ซึ่งได้กล่าวโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายกษิต ภิรมย์ รมว.กระทรวงการต่างประเทศ

    นายชัยวัฒน์ รัฐขจร รอง ผวจ.หนองคาย และรักษาการ ผวจ.หนองคาย เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้เข้าเจรจากับทางจังหวัดตั้งแต่เย็นวันที่ 7 เม.ย. แต่ทางจังหวัดไม่อนุญาต และขอร้องให้ไปชุมนุมที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย และ เช้าวันนี้ (8 เม.ย.) ได้เข้ามาเจรจาอีกครั้ง

    ซึ่งทางจังหวัดก็ไม่อนุญาต พร้อมกับได้กระจายกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่อย่างเต็มที่แต่เนื่องจากที่ ตั้งศาลากลางมีบริเวณกว้างจึงยากที่จะป้องกัน จนกระทั่งเวลาประมาณ 12.30 น.วันนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้กลับมาอีกครั้งที่คาดว่าน่าจะได้รับคำสั่งจากส่วนกลาง

    จากนั้นได้ร่วมกันดันประตูด้านหน้าจนโซ่ที่คล้องอยู่ขาดและสามารถเข้ามา ชุมนุมได้ ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดได้แจ้งความร้องทุกข์เอาผิดกับผู้ทำให้ทรัพย์สินของทาง ราชการเสียหายไว้แล้ว โดยตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

    นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า การเข้ามาชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย จังหวัดจึงได้ตัดน้ำตัดไฟไม่ให้ใช้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังสนธิกำลังตำรวจ อส. อป.พร. ประมาณ 150 นาย เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยภายในอาคารศาลาพร้อมตัดน้ำตัดไฟอีกด้วย โดยคาดว่าหลังการรับฟังวีดีโอลิงค์แล้วคงจะทยอยกลับเหมือนครั้งที่ผ่านมา

    สำหรับกลุ่มผู้ชุมนุมได้กระจายอยู่ตามร่มไม้เพื่อรอการมาสมทบเพิ่มเติมจาก อำเภอต่าง ๆ ที่จะเดินทางมาฟังการวีดีโอลิ้งค์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งมีรายงานว่า สำหรับผู้มาร่วมชุมนุมจะได้แจกเสื้อแดง “คนรักทักษิณ” พร้อมค่าเดินทาง


Label Cloud