Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Wednesday, April 8, 2009

เสื้อแดงบุกล้อมโรงพักพัทยาจี้ปล่อยตัวผู้ต้องหาทุบรถนายกฯ

Nation Channel breaking news  - ช่วงค่ำที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีกลุ่มเสื้อแดงในนามชมรมคนรักประชาธิปไตยพัทยา กว่า 500 คน นั่งรถบัสปรับอากาศจำนวน 8 คัน เดินทางมาปิดล้อมที่หน้า สภ.เมืองพัทยา เพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัว นายวันเฉลิม กุมแสน อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201/40 ม .10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีทุบรถยนต์โตโยต้า แลนครุยเซอร์ สีบรอนซ์ ทะเบียน ศห -9210 กทม.ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นั่งออกมาจากโรงแรม รอยัลคลิฟบีช รีสอร์ท พัทยา สถานที่ประชุม ครม.สัญจร
   
โดยกลุ่มคนเสื้อได้กรู กันเข้าไปปิดล้อมภายในโรงพักจนประชาชน ที่เข้ามาแจ้งความแตกตื่นพากันวิ่งหลบหนีออกไป ซึ่งทางผู้ชุมนุมได้ยื่นคำขาดให้ พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย ผกก. สภ.เมืองพัทยา ปล่อยตัว นายวันเฉลิม อย่างไม่มีเงื่อนไข โดยยืนยันว่า ไม่ใช่เป็นคนกระทำผิด และเป็นผู้เสียหายด้วยซ้ำ ทาง ผกก .จึงเจรจาขอบันทึกปากคำ ของผู้ต้องหาประมาณ 10 นาที กลุ่มคนเสื้อแดง จึงยินยอมแต่ยังคงปิดล้อมโรงพักอยู่ อีกทั้งยังมีการนำเครื่องขยายเสียงมาปราศัยโจมตีการทำงานของตำรวจพัทยา จนกระทั่งทนแรงกดดันไม่ไหว จึงต้องปล่อยตัวนายวันเฉลิม ออกมาก่อนชั่วคราว โดยไม่มีการประกันตัว แต่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ทำให้เสียทรัพย์ของทางราชการ พร้อมกับนัดให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันพรุ่งนี้ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมพอใจ และพากันขึ้นรถบัสเดินทางเข้ากทม.เพื่อชุมนุมร่วมกับคนเสื้อแดงทั่วประเทศ
   
ขณะที่ ร.ท. มนตรี ป่าจันทร์ อายุ 48 ปี หัวหน้าการ์ด รักษาความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรี ได้พา ส.อ.รังสรรค์ แย้มพยุง อายุ 35 ปี คนขับรถ อยู่บ้านเลขที่ 41/2 ม .3 ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ . พระนครศรีอยุธยา เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.เสน่ห์ ยศรุ่งเรือง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่า ได้ถูกกลุ่มคนเสื้อแดง ทุบรถยนต์ทำให้กระจกหลังแตกมูลค่าความเสียหายประมาณ 40,000 บาท นอกจากนี้ยังนำใบรับรองแพทย์มายืนยันว่า ถูกทำร้ายร่างกายที่ใบหน้า ตำรวจจึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน 2 คดี คือ ทำให้เสียทรัพย์กับทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน ซึ่งภายหลังร.ท.มนตรี กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้โกรธเคืองอะไรกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะเห็นว่า เป็นคนไทยด้วยกัน ถือเป็นแค่เรื่องเล็กน้อย และอยากจะให้เรื่องดังกล่าวจบลงด้วยดี


Label Cloud