Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Wednesday, April 8, 2009

เด้ง!ผกก.สภ.พัทยาสังเวยทุบรถนายกฯ

Posttoday - ผบช.ภ.2เด้งผกก.สภ.พัทยาเข้ากรุ30วันสังเวยเสื้อแดงทุบรถนายกฯอีก5เสือรอสอบ พล.ต.ท.อัศวิน ณรงค์พันธ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 มีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพัทยา ไปช่วยราชการที่กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 เป็นเวลา 30 วัน และให้พ.ต.อ.ธีรพล จินดาหลวง รองผบก.ภ.จ.ชลบุรี รักษาราชการแทนในตำแหน่งผกก.สภ.เมืองพัทยา จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ส่วนจะมีการโยกย้าย ทั้ง 5 เสือของโรงพัก หรือไม่นั้นก็ต้องพิจารณาก่อน เนื่องจากขณะนี้มุ่งเน้นไปที่การดำเนินคดีกับผู้ที่ทำผิดจากเหตุดังกล่าว พร้อมเร่งให้สอบสวนดำเนินคดีอาญาต่อผู้กระทำผิด รวมถึงสาเหตุที่กลุ่มคนเสื้อแดงบุกทำลายรถนายกรัฐมนตรีและทำร้ายเจ้าหน้าที่ ระหว่างเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครวานนี้ด้วย



ผู้บัญชาการตำรวจ ภูธรภาค 2 ยังกล่าวถึงการเตรียมกำลังดูแลการประชุมอาเซียนบวก 3 ที่จะเริ่มขึ้นวันที่ 10-12 นี้ว่า ได้ปรับเปลี่ยนแผนดูแล พร้อมระดมกำลังจำหน้าที่จำนวนกว่า 5,000 นาย ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ตรึงกำลังดูแลเป็นชั้น ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถดูแลความปลอดภัยของคณะรัฐมนตรี และผู้เข้าประชุมได้อย่างแน่นอน

สำนักเอเอฟพี รายงานว่า รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ถูกกดดันอย่างมากให้ต้องคอยรักษาความสงบก่อนการประชุมสุดยอดผู้นำชาติอา เซียนบวกสาม ที่จะมีขึ้นพัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้นายกฯอภิสิทธิ์ ถูกกลุ่มม็อบเสื้อแดงเข้าโจมตีขบวนรถ ขณะที่โฆษกตำรวจนครบาลเปิดเผยว่า ตำรวจรักษาความมั่นคง 1 หมื่นนาย ถูกระดมกำลังไปประจำยังสถานที่ต่าง ๆ รวมทั้งรัฐบาลและบ้านพักสี่เสาเทเวศร์



Label Cloud