Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Wednesday, April 8, 2009

เสื้อแดงพะเยา กร่อย คนหนีกลับ

์Nation Channel:    ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการชุมนุมของเสื้อแดงพะเยา ว่า เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 8 เม.ย.นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ และน.ส.อรุณี ชำนาญยา ส.ส.พะเยาพรรคเพื่อไทย ได้ผลัดกันปราศรัยโจมตีประธานองคมนตรี องคมนตรีและรัฐบาลอย่างดุเดือด โดยยกเรื่องอยู่เบื้องหลังการปฏิวัติมาเป็นข้อกล่าวอ้าง ซึ่งช่วงนี้เองมีชาวบ้านมาเพิ่มอีกประมาณ 200-300 คน แต่ก็ยังกระจายอยู่ตามอาคาร และร่มไม้ใกล้ๆศูนย์ราชการ

    จากนั้นได้มี น.ส.กัญญาฉัตร แท่งทอง อดีตผู้สมัคร ส.อบจ.พะเยา เขต อ.เมือง ได้ขึ้นปราศรัยโจมตีประธานองคมนตรีและรัฐบาลอีกครั้งด้วยถ้อยคำที่รุนแรง จนกลุ่มคนเสื้อแดงส่วนหนึ่งทนไม่ไหว ทยอยออกจากบริเวณศูนย์ราชการ แล้วไปจับกลุ่มคุยกันถึงการใช้ถ้อยคำของน.ส.กัญญาฉัตร ส่วนหนึ่งก็รีบถอดเสื้อแดง เหลือเสื้อขาวชั้นในไว้ แล้วขึ้นรถกระบะ ขับออกไป อีกส่วนหนึ่งยังคงนั่งอยู่ห่างๆจุดปราศรัย

    ต่อมาเวลาประมาณ 16.30 น. กลุ่มคนเสื้อแดงเกือบครึ่งหนึ่งก็ทยอยกันกลับบ้าน โดยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า กลุ่มแกนนำไม่ทำตามข้อตกลง โดยไม่ยอมบอกว่าเรื่องอะไร อาหารที่เตรียมมาก็ไม่เพียงพอ ต้องออกไปหากินกันเอง และที่สำคัญแกนนำบางคนใช้วาจาที่ไม่สุภาพและดูถูกคนอื่น ซึ่งไม่ใช่วิสัยของคนเมือง จึงไม่มีใครรับได้และตกลงกันว่าควรจะกลับบ้าน

    อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าขณะที่ น.ส.อรุณี และนายวิสุทธิ์ ทำหน้าที่เป็นแกนนำอยู่นั้น ไร้ร่องรอยของนายไพโรจน์ ตันบรรจง ส.ส.พะเยาอีกคนหนึ่ง ขณะเดียวกันบรรดานักการเมืองท้องถิ่นสายนายไพรัตน์ ตันบรรจง นายกอบจ.พะเยา ซึ่งเป็นน้องชายนายไพโรจน์ ทั้งหมดก็ไม่มีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด

Label Cloud