Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Monday, April 13, 2009

มือมืดยิงเอ็ม79 ถล่มศาลรธน.

from http://www.usmc.mil/marinelink/image1.nsf...Image via Wikipedia

posttoday: มือมืดยิงเอ็ม79ใส่ศาลรธน.3นัดกลางดึกสิบตรีเจ็บ1
เมื่อ เวลา 01.30 น.ร.ต.ต.วีรวัฒน์ สว่างรุ่งโรจน์ชัย ร้อยเวรสอบสวน สน.พระราชวัง รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดที่ศาลธรรรมนูญ ถ.จักรเพชร แขวงวังบูรพาภิรมญ์ เขตพระนคร กทม.จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบระเบิดเอ็ม 79 ยังไม่ทำงานตกอยู่จำนวน 2 ลูกที่ริมรั้วด้านใน และที่หน้าต่างชั้น2ของศาลถูกยิงด้วยระเบิดชนิดเดียวกันได้รับความเสียหาย เป็นรูกว้าง12นิ้ว และมีสิบตรีวรรณชัย วรรณวงศ์ศิริ สารวัตรทหารซึ่งดูแลความเรียบร้อยประจำศาลได้รับบาดเจ็บที่เท้าเนื่องจากถูก สะเก็ดระเบิด ทั้งนี้ตำรวจได้นำยางรถยนต์มาล้อมระเบิดที่ยังไม่ทำงานไว้ก่อน และประสานให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิดบก.สตพ.มาตรวจสอบ

พล. ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. กล่าวว่า จากสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทราบว่า ได้ยินเสียงดังขึ้น 3 นัดนัดแรกถูกหน้าต่างชั้น 2 ได้รับความเสียหายส่วนอีก 2ลูกไม่ทำงาน เบื้องต้นคาดว่า ระเบิดที่ยิงใส่ศาลรัฐธรรมนูญน่าจะเป็นระเบิดชนิดเอ็ม 79 เมื่อถามคิดว่าเป็นคนมีสีทำหรือไม่ ผบช.น.กล่าวว่า เป็นไปได้ทั้งนั้น แม้คนธรรมดาก็ใช้ได้ อย่างไรก็ตาม จะเสริมกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลเพิ่มเติมต่อไป.

matichon: อุกอาจยิง"เอ็ม 79" เข้าใส่ศาลรัฐธรรมนูญ

เมื่อเวลา 01.30น.วันที่ 13 เมษายน ร.ต.ต.วีรวัฒน์ สว่างรุ่งโรจน์ชัย ร้อยเวร สน.พระราชวัง ได้รับแจ้งเหตุ คนร้ายบุกยิงระเบิดเอ็ม79 เข้าไปในศาลรัฐธรรมนูญ ถ.จักรเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บก.ตปพ.บช.น.และรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดพร้อมด้วย พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.4 ไปตรวจสอบสภาพ

จากการสอบสวน ด.ต.นิกร ขุนหอม ผบ.หมู่ จราตรสน.จักรวรรดิ ที่ประจำการอยู่ที่ด่านตรวจหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ให้การว่า ขณะทำหน้าที่อยู่ด้านหน้าประตูศาล ก็ได้ยินเสียงดังสนั่น จึงหันไปดูด้านในเห็น สห.ที่อยู่ด้านในได้รับบาดเจ็บ จึงออกมาดูด้านนอกก็ไม่พบเห็นคนร้าย แต่ก่อนเกิดเหตุเห็นรถยนต์ ไม่ทราบชนิด ยี่ห้อ ขับผ่านก่อนหน้าเพียงไม่นาน

ด้าน พล.ต.ท.วรพงษ์ กล่าวว่า จากการตรวจเบื้องต้นพบว่ายิงมาคนร้ายยิงระเบิดดังกล่าวเข้ามาจำนวน 3 นัด ระบิด ที่ตรวจพบเป็นระเบิดคล้ายชนิดเอ็ม79 อย่างไรก็ตามต้องให้หน่วยตรวจพอสูจน์ตรวจสอบเพื่อระบุชนิดอีกครั้ง ตแต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าระเบิดถูกยิงมาจากด้านอาคารการไฟฟ้านคร หลวงซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม แต่ยังไม่ทราบจำนวนคนร้าย ต้องรอตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดก่อน

จากการตรวจสอบที่บริเวณที่เกิดเหตุหน้าต่างชั้นสอง ของศาลรัฐธรรมนูญ ถูกแรงระเบิดเสียหายจนหน้าต่างไม้แตกเสียหาย และสะเก็ดระเบิดยังกระเด็นไปถูก ส.อ.วันชัย วัฒนพงศ์ศิริ สห.ซึ่งทำหน้าที่ รปภ.ศาลรัฐธรรมนูญที่เฝ้าอยู่ด้านใน ได้รับบาดเจ็บที่เท้า เจ้าหน้าที่นำส่งรพ.กลาง ถัดไปภายในรั้วห่างจากจุดที่มีการระเบิดประมาณ 20 เมตร ยังพบระเบิดชนิดเดียวกันตกอยู่อีกจำนวน 2 ลูก แต่ยังไม่ระเบิด เจ้าหน้าที่จึงนำยางรถยนต์มาครอบไว้ และทำการตรวจพิสูจน์
Reblog this post [with Zemanta]

Label Cloud