Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Monday, April 13, 2009

รัฐบาลเตือนปชช.ย่านดินแดงเตรียมอพยพ หลัง"เสื้อแดง"ยึดรถแก๊สมาขวางถนน ถ้าได้กลิ่นให้รีบหนี

matichon: รัฐบาลเตือนปชช.ย่านดินแดงเตรียมอพยพ หลัง"เสื้อแดง"ยึดรถแก๊สมาขวางถนน ถ้าได้กลิ่นให้รีบหนี

รมว.สธ.แนะปชช.ให้หนีโดยเร็วหากได้กลิ่น แก๊สรอดออกมา กลุ่มเสื้อแดงขนรถแก๊ส 2 คัน จอดขวางถนนดินแดง อีกคันมุ่งตรงพรรคประชาธิปัตย์ ถ.เศรษฐศิริ รัฐบาลประสานกทม.เร่งประกาศอพยพชาวดินแดงออกนอกพื้นที่ หลังได้กลิ่นแก๊สคละคลุ้งไปทั่ว จนท.เร่งฉีดน้ำเลี้ยง หวั่นเกิดอันตรายกับประชาชน

สธ.เตือนปชช.อยู่ใกล้จุดรถแก๊ส ต้องหลบหนีเร็วที่สุด


นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวเมื่อวันที่ 13 เม.ย. โดยยอมรับว่า รู้สึกกังวลกับการที่กลุ่มคนเสื้อแดงยึดรถบรรทุกแก๊สแอลพีจี  มาจอดไว้บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง เนื่องจากไม่มีแผนฉุกเฉินรองรับสถานการณ์ที่ไม่ปกติ แต่ได้เตือนประชาชนบริเวณดังกล่าว  และจุดที่มีรถแก๊สแอลพีจี ไปจอดไว้ หากได้กลิ่นแก๊ส โดยมีรัศมีครึ่งกิโลเมตร ต้องหลบหนีออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขมีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดแล้ว

"สาทิตย์"ห่วงรถแก๊สขวางดินแดง

เมื่อเวลา 09.00 น.  วันที่ 13 เม.ย.นายสาทิตย์ วงษ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผ่านทางสถานีโทรทัศน์เนชั่น แชลแนล ว่า เป็นห่วงสถานการณ์บริเวณสามเหลี่ยนดินแดงมากเป็นพิเศษ เนื่องจากผู้ชุมนุมได้ยึดรถแก๊สไว้ 2 คัน แล้วนำมาจอดไว้บริเวณข้างแฟลตการเคหะแห่งชาติ เกรงว่าจะเกิดผลกระทบกับประชาชนในบริเวณนั้นได้  ขณะนี้ ทางรัฐบาลได้ประสานกับทางกทม. ให้แจ้งเตือนผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณแยกดินแดง และบริเวณใกล้เคียงทั้งหมดเตรียมอพยพเนื่องจากหวั่นเกรงความไม่ปลอดภัย โดย มีรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้ปิด-เปิดวาล์วแก๊สเล่นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นการตอบโต้กำลังทหารที่เข้าสลายการชุมนุมเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เจ้าของรถแก๊ส ได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้เข้าทำร้ายผู้ขับขี่รถแก๊ส ซึ่งบรรทุกแก๊สแอลพีจี เต็มคัน ปริมาณ 8 ตัน วิ่งไปขวางถนนดินแดน และอีกคันมุ่งหน้าไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตรงดิ่งไปยังพรรคประชาธิปัตย์ เส้นทางดังกล่าว มีโรงพยาบาลวิชัยยุทธ และโรงเรียนสามเสน อยู่ในบริเวณใกล้เคียง หากมีการเปิดปิดวาล์วแก๊สตลอดเส้นทางวิ่ง ทั้งนี้ หากปล่อยแก๊สลอยออกมา อาจเกิดประกายไฟ ซึ่งจะเป็นอันตรายกับประชาชนอย่างมาก

ทบ.ทราบชื่อเจ้าของรถ

 ด้านพ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นคนขับรถแก๊ส จากการสอบถามคนที่อยู่บริเวณนั้น รถแก๊สคันดังกล่าวมีการเปิดประตู กระจก เหมือนการเปิดจอดรออยู่แล้ว และล่าสุดมีรายงานทางวิทยุสื่อสารของตำรวจ กลุ่มผู้ชุมนุมนำรถแก๊สคันหนึ่งมา ตอนนี้จอดอยู่บริเวณโบสถ์แม่พระเพื่อจะเข้ามาสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณ แยกดินแดง ขณะเดียวกันได้รับแจ้งจาก จส.100 ระบุชื่อเจ้าของรถ คือ นายเอกภพ (ไม่ทราบนามสกุล) โทรมาแจ้งว่า ขณะที่คนขับไปรับแก๊สมา กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้ขึ้นไปทำร้ายคนขับแล้วก็แย่งชิงรถมา และนำไปจอดอยู่บริเวณแยกโบสถ์แม่พระใกล้แยกดินแดง และในบริเวณพื้นที่ประชาชนได้แจ้งว่าได้กลิ่นแก๊สไม่มั่นใจว่า มีการเปิดแก๊สไว้หรือไม่ เจ้าหน้าที่หลังทราบรายละเอียดก็เร่งแก้ไขเพราะเกรงว่า ประชาชนในพื้นที่จะได้รับอันตรายหากเกิดเหตุการณ์รถแก๊สมีอุบัติเหตุอะไร ขึ้นมา ขณะนี้สิ่งที่ทำได้หลังเคลียร์พื้นที่สามเหลี่ยมดินแดงก็ยังปิดการจราจรอยู่ โดยใช้รถน้ำดับเพลิงของกทม.พยายามฉีดน้ำเลี้ยงในพื้นที่เพื่อไม่ให้เกิดเหตุ การอันตรายกับรถแก๊ส คาดว่าอีกระยะจะเปิดพื้นที่การจราจรได้.
--------------

รัฐบาล หรือ กทม ต้องมีแผนอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ครับ ให้ประชาชนเอาตัวรอดเองไม่ใช่รัฐบาลที่ดีครับ แผนรองรับฉุกเฉินแบบนี้ต้องมีอยู่แล้ว

Label Cloud