Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Monday, April 13, 2009

สลายชุมนุม เคลียร์สามเหลี่ยมดินแดงคืน ทหารพร้อมโล่ ใช้แก๊สน้ำตาลุยยึด หลังเสื้อแดงใช้แท็กซี่-รถเมล์ขวาง

matichon: เคลียร์สามเหลี่ยมดินแดงคืน ทหารพร้อมโล่ ใช้แก๊สน้ำตาลุยยึด หลังเสื้อแดงใช้แท็กซี่-รถเมล์ขวาง

ทหาร ส่งกำลังปฏิบัติการยึดพื้นที่"สามเหลี่ยมดินแดง" คืน หลังเสื้อแดงปิดยึด ใช้รถเมล์ แท็กซี่ขวางการจราจร ช่วงเช้ามืด ปะทะเดือดยิงแก๊สน้ำตาใส่จนม็อบกระเจิง ตึ 1 เกิดเหตุคนร้ายยิงระเบิดเอ็ม 79 เข้าใส่ศาลรัฐธรรมนูญกลางดึก 3 ลูก โชคดีด้าน 2 บอมบ์หนึ่ง สะเก็ดถูกทหารเจ็บบาดเจ็บ 1 นาย

ทหารปฏิบัติการยิงแก๊สน้ำตา เคลียร์ถ.สามเหลี่ยมดินแดงคืน

 
เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.ที่บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง กำลังทหาร พร้อมโล่หลายร้อยนาย ใช้ปฏิบัติการนำแก๊สน้ำตาเข้าสลายกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงจำนวนหลายร้อยคน ที่รวมตัวนำรถแท็กซี่และรถเมล์มาจอดปิดขวางการจราจร ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 12 เมษายน  โดยทหารได้ใช้แก๊สระน้ำตายิงเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมเป็นระยะๆ ทำให้กลุ่มเสื้อแดงต้องทะยอยถอยรุ่นไปทางด้านถ.อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

 
ในการยึดเคลียร์พื้นที่ดังกล่าว ทหารได้ใช้แก๊สน้ำตายิงเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุม เป็นเหตุให้เสื้อแดงต้องถอยร่นไปทางถ.อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  ขณะที่เสื้อแดงบางส่วนใช้รถโดยสารประจำทางและรถแท็กซี่เข้าชน ปะทะกับเจ้าหน้าที่ โดยเผายางล้อรถยนต์เป็นแนวกั้น ในช่วงแรกที่ปฏิบัติการ มีการปะทะกันนานกว่าหนึ่งชั่วโมง เป็นเหตุเกิดมีผู้บาดเจ็บทั้งสองฝ่าย รวม 20 คน ซึ่งมีรถพยาบาลวิ่งเข้าออกในพื้นที่ เพื่อรับส่งผู้บาดเจ็บตลอดเวลา

 
เวลาประมาณ 05.30 น. สถานการณ์เริ่มคลี่คลายลง เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนยอมถอยเข้าไปอยู่ทางแฟลตดินแดง และทหารได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้ผู้ชุมนุมกลับบ้าน ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนได้ขว้างปาขวดน้ำเข้าใส่ทหารเป็นระยะๆ แต่ทหารไม่ได้ตอบโต้ เนื่องจากท่าทีของผู้ชุมนุมอ่อนลงมากแล้ว และทหารสามารถคุมพื้นที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงไว้ได้แล้ว
    

"จตุพร" ประกาศเตรียมรับมือการเคลียร์ม็อบ

ด้านเวทีที่ทำเนียบรัฐบาล นายนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มเสื้อแดงขึ้นเวทีกล่าวกับผู้ร่วมชุนุมภายหลังทราบเหตุที่เกิด ขึ้น  ปลุกให้ให้กลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ที่ยังรวมตัวกันอยู่บริเวณหน้าทำเนียบฯ ตื่นขึ้นเพื่อรับมือกับสถานการณ์การสลายการชุมนุม

  เวลา 06.25 น.บริเวณฝั่งตรงข้ามแฟลตดินแดง ทหารที่ตรึงกำลัง ได้สลายกลุ่มผู้ชุมนุม โดยการยิงขู่ จนสลายผู้ชุมนุมไปได้

 พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า มีการออกประกาศเพิ่มเติม ที่ไม่ให้มีการปิดเส้นทางจราจร หลังจากประชาชนร้องเรียนเข้ามามาก ทางการจึงได้ประกาศฝ่ายเครื่องขยายเสียง ให้เคลียรพื้นที่ แต่ในทางกลับกัน ผู้ชุมนุมใช้แกีสน้ำตายิงเข้าใส่ รวมถึงขับรถพุ่งเข้าชน เป็นเหตุให้ทหารใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า โดยไม่ใส่เป็นการยิงเล็งใส่เข้าผู้ชุมนุม เพื่อข่มขวัญ

Label Cloud