Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Monday, April 13, 2009

เสื้อแดงหวิดถูกชาวแฟลตดินแดงสกรัมหลังเอารถแก๊สออก

BBN: เสื้อแดงที่ปักหลักดูแลระแก๊สหวิดถูกชาวแฟลตดินแดงสกรัม หลังจากทหารเคลียร์รถแก๊สออกไปได้ เหตุไม่พอใจหลังหวาดเสียวมาทั้งวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวแฟลตดินแดงกำลังเจรจากับกลุ่มเสื้อแดงที่ดูแลรถ แก๊สที่อยู่บนถนนติดกับแฟลตดินแดง เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดการระเบิดและสร้างความเสียหายเกิดขึ้น

ชาวแฟลตดินแดงพยายามเจรจาตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ ซึ่งล่าสุดมีเจ้าหน้าที่ของกทม.และการเคหะฯก็พยายามเจรจา โดยกลุ่มผู้ชุมนุมอ้างว่าเพื่อป้องกันไม่ให้ทหารบุกเข้ามาบริเวณดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ปิดวาวล์แก๊สแล้ว แต่กลุ่มผู้ชุดนุมยังไม่ยินยอมเคลื่อนย้าย ซึ่งรถแก๊สมีแก๊สบรรจุภายในถัง 8 ตัน

ทั้งนี้ รถแก๊สดังกล่าวเป็นของบริษัทสยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ ซึ่งมีพล.อ.ชัยสิทธิ ชินวัตร เป็นประธานกรรมการบริษัท

ล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมนำรถประจำทางเข้ามาจอดบริเวณเดียวกัน และเอาผ้าจุ่มน้ำมันจากถัง พร้อมเตรียมจุด หากมีการสลายการชุมนุม และมีการปะทะกับชาวแฟลตดินแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 14.40 น. มีกลุ่มวัยรุ่นนับสิบคน ออกมาจากแฟลตดินแดง พร้อมถือไม้และเหล็กเป็นอาวุธ เข้าปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่หลังจากนั้นก็แยกออกจากกันได้ โดยมีการเจรจากันต่อ ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมยอมให้เจ้าหน้าที่ไปปิดวาวล์แก๊สแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุด เมื่อเวลา 15.50 น. ทหารสามารถคลี่คลายสถานการณ์ได้ โดยได้กันรถแก๊สออกมาหลังจากเจ้าหน้าที่ที่ดูแลรถแก๊สล็อคระบบเซ็ฟตี้ทั้ง หมดไว้ ซึ่งปรากฏว่า ชาวแฟลตดินแดงก็กรูกันเข้ามาหากลุ่มเสื้อแดงที่มีอยู่ไม่มาก แต่ทหารต้องรีบกั้นให้ออกจากกัน



Label Cloud