Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Monday, April 13, 2009

ชาวบ้านคว้าปืนยิงไล่คนเสื้อแดง

คมชัดลึก :ชาวยมราชแสดงพลังตอบโต้คนเสื้อแดงหลังเผาสิ่งของ คว้าปืนยิงขับไล่ม็อบหน้าวัดโสมฯ

(13เม.ย.) เวลา 18.00 น. ทหารเคลื่อนขบวนตั้งแต่แยกอุรุกพงษ์ มุ่งหน้าแยกยมราช ที่มีเสื้อแดงปักหลักอยู่จำนวนมาก โดยกลุ่มเสื้อแดงนำ รถเมล์จอดขวางสะพานข้ามแยกยมราช และจุดไฟเผา และใต้สะพานยมราช ก็มีการนำรถเมล์ปอ.มาจุดไฟเผาเช่นกัน  ขณะเดียวกันมีประชาชนหลายร้อยคนช่วยทหารลุกไล่กลุ่มเสื้อแดง จนล่าถอยข้ามสะข้ามแยกยมราช เลยรพ.มิชชั่น ไปทางทำเนียบรัฐบาล และมีทหารตรึงกำลังตลอดเวลา แต่ระหว่างนั้นเสื้อแดงนับพันคนได้รุกไล่เข้ามาอีกครั้ง จนมีการประจันหน้ากะโกนด่ากันไปมาระหว่างชาวบ้านและเสื้อแดง และสองฝ่ายมีอาวุธครบมือพร้อมปะทะทุกเวลา

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบริเวณแยกยมราชแสดงความไม่พอใจผู้ชุมนุมเสื้อแดง เนื่องจากผู้ชุมนุมพยายามจุดไฟเผาสิ่งของ ซึ่งจะลุกลามไปบ้านประชาชน โดยมีชาวบ้านรายหนึ่งบอกว่าให้ดับไฟ เพราะอาจลุกลามไปบ้านคนอื่นๆ ได้ ซึ่งเขาไม่รู้เรื่อง กลุ่มเสื้อแดงไม่ฟังจนเกิดการตบตีกันเกิดขึ้น

 ส่วนอีกด้านหนึ่งของตลาดนางเลิ้ง มีชาวบ้านชุมชนย่านตลาดนางเลิ้ง รวมตัวกันถืออาวุธและแป๊บน้ำป้องกันตัวและป้องกันทรัพย์สินชุมชน และเป็นแนวร่วมกับตำรวจเจรจาต่อรองกับผู้ชุมนุม โดยตะโกนว่าที่นี่บ้านกู หนวกหูมาตลอดเป็นเดือน รบกวน ขายของก็ขายไม่ได้ ออกไป

 ส่วนกลุ่มเสื้อแดงก็ ตะโกนด่า พร้อมโห่ร้อง และแสดงพฤติกรรมด้วยการเบิ้ลเครื่องรถยนต์ และถอยหน้าถอยหลังคล้ายจะเข้าไปยังชุมชนอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีรถจับผู้ต้องหาประมาณ 2 คันเตรียมไว้ และมีตำรวจประมาณ 10 นายที่ชุมชนนางเลิ้งเรียกมาให้คุ้มกัน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก มีกลุ่มเสื้อแดงเผา รถเมล์ ปอ.สาย 59 บริเวณหน้าถนนราชดำเนิน ซึ่งจอดทิ้งไว้เยื้องสนามมวยราชดำเนิน พร้อมกันนี้ทางผู้ชุมนุมได้ปาระเบิดเพลิงเข้ามาภายในกองบัญชาการกองทัพบก ทำให้ผู้สื่อข่าวรวมถึงทหารต้องวิ่งหนีออกมา แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ได้นำรถดับเพลิงระดมฉีดน้ำ เพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามส่วนการรักษาความปลอดภัยบริเวณภายใน ทหาร 2-3 กองร้อย ยืนตรึงกำลังบริเวณริมรั้วด้านในของกองทัพบกซึ่งได้ขึงรั้วลวดหนาม เพื่อวางเป็นแนวป้องกันเต็มพื้นที่ด้านหน้าของกองบัญชาการกองทัพบกด้วย

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านย่านวัดโสมนัสราชวรวิหาร ซึ่งอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวอึดอัดกับสถานการณ์ชุมนุมของเสื้อแดง จึงรวมตัวหลายสิบคน มาขัดขวางกลุ่มเสื้อแดง เนื่องจากไม่พอใจกลุ่มคนเสื้อแดง ที่มาสร้างความวุ่นวายโดยเฉพาะการปาระเบิดขวด และเผารถประจำทาง รวมตัวกับไล่กลุ่มเสื้อแดง พร้อมนำอาวุธปืน และสิ่งของที่พอจะเป็นอาวุธโดยเฉพาะไม้วิ่งไล่โห่ร้องกลุ่มเสื้อแดง และยิงปืนไล่ ซึ่งระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่กองทัพบก ที่อยู่ภายในกองทัพบกได้ประกาศผ่านเครื่องกระจายเสียงเพื่อให้ประชาชนกลับ เข้าภายในบ้าน เพราะเกรงไม่ได้รับความปลอดภัย

 เนื่องจากการดูแลรักษาความสงบเป็นหน้าที่ของทหารที่จะปกป้องดูแลให้เกิด ความสงบสุข จึงขอร้องให้ประชาชนกลับเข้าเคหะสถานเพราะเกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย จากนั้นก็มีเสียงปะทะกันเกิดขึ้น โดยกลุ่มเสื้อแดง และชาวบ้านได้ยิงปืนใส่กัน ขณะที่ทหารก็ยิงปืนเพื่อเป็นการข่มขู่ทั้ง 2 ฝ่าย กลุ่มคนเสื้อแดงก็ได้ยิงอาวุธปืนเข้ามาในกองทัพบก พร้อมปาระเบิดขวดเข้ามาเป็นระยะๆ

Label Cloud