Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Monday, April 13, 2009

เหี้ยม! โจรแดงขับเมล์ไล่บี้ ทหารเร่งยิงสกัด

ASTVผู้จัดการออนไลน์:

วันนี้( 13เม.ย.) เมื่อเวลา11.35น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บนสะพานข้ามแยกดินแดง ซึ่งใกล้กับจุดที่มีรถก๊าซจอดอยู่ กลุ่มโจรเสื้อแดงได้เอาถังแก๊สบ้านวางใส่ยางรถยนต์ วางทิ้งไว้บนสะพาน และใช้รถเมล์ที่ราดน้ำมัน ปิดทางขึ้นสะพานและถนนด้านล่าง ในขณะที่ทหารอยู่จุดบนของสะพาน
      
       อย่างไรก็ตาม ทหารทำได้เพียงตั้งพร้อมรับ โดยมีเพียงโล่ป้องกันตนเองจากแรงระเบิดเท่านั้น ในขณะที่โจรแดง ได้แสดงท่าทียั่วยุอย่างต่อเนื่อง เพื่อเรียกให้ทหารเข้ามาหายังจุดที่ตั้งถังแก๊ส
      
       เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมม็อบเสื้อแดง ได้จุดไฟเผารถเมล์ที่สามเหลี่ยมดินแดง ทหารได้ยิงปืนขู่หลายนัด ทำให้ผู้ชุมนุมวิ่งหนีกระเจิง โดยวิ่งไปทางถนนราชปรารภ และหลบเข้าไปในซอยรางน้ำ ขณะที่ทหารได้ฉีดน้ำดับเพลิงดับไฟที่ไหม้รถเมล์ไว้ได้
      
       เมื่อเวลา 12.10น.เกิดเหตุทหารปะทะกับม็อบเสื้อแดงที่จุดทางยกระดับดินแดง อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ม็อบเสื้อแดงพยายามขับรถเมล์เพื่อจะชนทหาร แต่ทหารยิงปืนสกัดทำให้พุ่งชนกับราวสะพาน เบื้องต้นยังไม่ทราบว่ามีผู้เสียชีวิตหรือไม่
      
       อย่างไรก็ตาม มีเสียงปืนดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพบว่าม็อบเสื้อแดงได้พยายามขว้างปาสิ่งของต่างๆเข้าใส่ทหารโดยตลอด ในขณะที่ทหารทำได้เพียงยิงขึ้นฟ้าเพื่อขู่ให้ถอยห่างเท่านั้น
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่อยู่โดยรอบแฟลตดินแดง ต่างออกมาส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจทหารในการสกัดม็อบเสื้อแดง
      
       เมื่อเวลา 12.15น. เกิดเสียงระเบิดตรงสวนสาธารณะใกล้กับอนุสาวรีย์ และพบมีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้น แต่ตรงจุดนั้นมีเพียงม็อบเสื้อแดงเท่านั้น
      
       ขณะเดียวกัน ทหารเดินมุ่งหน้าพยายามผลักดันให้ม็อบเสื้อแดงจากดินแดงถอยไปยังอนุสาวรีย์ฯ ในขณะที่ม็อบเสื้อแดงได้เริ่มจุดไฟเผารถเมล์ที่จอดขวางไว้ตรงตีนสะพาน

Label Cloud