Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Monday, April 13, 2009

"แดง"ไล่สื่อพ้นทำเนียบฯ

posttoday: เสื้อแดงฉุนสื่ออ้างเสนอข่าวเอียงไล่พ้นทำเนียบฯไม่รับประกันความปลอดภัย

กลุ่มคนเสื้อแดงได้ประกาศบนเวที ว่า ไม่รับประกันความปลอดภัยของผู้สื่อข่าวที่จะเข้าไปทำข่าวภายในบริเวณทำเนียบ รัฐบาล  เนื่องจากมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนไม่พอใจการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน ที่กลุ่มผู้ชุมนุมอ้างว่านำเสนอข่าวไม่ตรงกับความจริง ทำให้ผู้สื่อข่าวต้องหนีไปที่ลานพระบรมรูปทรงม้าบางส่วนหนีไปรวมตัวกันที่ หน้าบริเวณรัฐสภา ขณะที่แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเหมือนจะยอมรับว่าไม่สามารถควบคุมกลุ่มผู้ชุมนุม ได้

เสื้อแดงปิดแยกศรีอยุธยา

กลุ่มคนเสื้อแดงปิดแยกศรีอยุธยาทั้ง4ด้าน พร้อมยึดรถเมล์จำนวน6คันโดยหางแถวของกลุ่มผู้ชุมนุมทอดยาวไปจนถึงกระทรวงการต่างประเทศ

ระดมเสื้อแดงปิดคิงเพาเวอร์

นาย พายัพ ปั้นเกตุ อดีต ส.ส.สิงห์บุรี พรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยที่ทำเนียบรัฐบาลเรียกร้องผู้ชุมนุมเดินทางไปปิดล้อมบริษัท คิงเพาเวอร์ ขณะที่มีการนำคนเสื้อแดงที่อยู่ในเหตุการณ์สลายการชุมนุมบริเวณสามเหลี่ยม ดินแดง เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ได้รับบาดเจ็บ ขึ้นมาเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ผู้ชุมนุมที่เวทีปราศรัยสะพานชมัยมรุเชฐ ได้รับฟัง

จับคนร้ายอ้าจะเผาแบงก์กรุงเทพ

ขณะ ที่กลุ่มการ์ด นปช.จับชายต้องสงสัยอายุประมาณ 30ปีมีอาชีพซ่อมรองเท้าโดยอ้างว่าเป็นคนร้ายพกอาวุธมีดสั้น1เล่ม เตรียมจุดไฟเผาธนาคารกรุงเทพ สาขาป้อมมหากาฬ ทั้งนี้ ชายคนดังกล่าวถูกทำร้ายร่างกาย และถูกนำตัวมาสอบสวนบริเวณหลังเวทีปราศรัยแต่ไม่เปิดเผยสาเหตุจะเผาธนาคาร

บ้านนายกฯเงียบ

ส่วน บรรยากาศที่บ้านพักของนายกรัฐมนตรี ซอยสวัสดีเงียบเหงาไม่พบความเคลื่อนไหวของบุคคลภายในบ้านพัก หรือบุคคลภายนอกเดินทางมา มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายสิบนายดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบ

ขสมก.หยุดวิ่งบางสาย
             
นาย พิเณศวร์ พัวพัฒนกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่าได้ให้หยุดวิ่งในเส้นทางสายเหนือบริเวณเส้นทางวิภาวดีไปก่อนเพื่อ ความปลอดภัยของพนักงานขับรถ และพนักงานเก็บค่าโดยสาร รวมทั้งทรัพย์สินของขสมก.รอคำสั่งการปล่อยรถ หากสถานการณ์อยู่ในความปลอดภัย

ส่วนฝั่งสายใต้บริเวณฝั่งธนบุรีจะ ไม่วิ่งให้บริการในเส้นทางสะพานพระปิ่นเกล้า ให้วิ่งขึ้นสะพานซังฮี้แทน ส่วนเส้นทางที่จะวิ่งต่อไปในเส้นใดนั้น จะต้องประเมินว่าผ่านจุดชุมนุมหรือไม่ ซึ่งหากไม่ผ่านจะวิ่งตามปกติ หากผ่านการชุมนุมจะใช้เส้นทางเลี่ยง และหากเลี่ยงไม่ได้จะตัดระยะแค่จุดนั้น

สำหรับการให้บริการของขสมก . และรถร่วม ขสมก.ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ประชาชนรอรถที่จะเดินทางไปยังจุดหมาย ปลายทางที่ป้ายรถเมล์ แต่รถเมล์มีจำนวนน้อยมากและเปิดวิ่งบางสายเท่านั้นทำให้ประชาชนใช้เวลารอนาน และต้องต่อรถในหลายจุด

หัวลำโพงหยุดวิ่ง

เจ้า หน้าที่ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่เวลา 17.00 น.ของวานนี้(12 เม.ย.) รถไฟจากต้นทางสถานีหัวลำโพงหยุดให้บริการมาจนถึงขณะนี้ หลังจากมีการปิดเส้นทางรถไฟที่สถานียมราช โดยให้บริการเดินรถจากต้นทางสถานีบางซื่อเพียงที่เดียว เพราะไม่ผ่านเส้นทางยมราชซึ่งออกไปแล้ว 5 ขบวนเท่านั้น โดยออกไปทางทางสายใต้ 1 ขบวน ที่เหลือเป็นเส้นทางสายเหนือ และสายอีสาน ส่วนสายตะวันออก ยังไม่สามารถเดินรถได้ซึ่งในวันนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่า จะเปิดให้บริการเส้นทางใดได้บ้างเพราะต้องมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

Label Cloud